máy đo huyết áp

scoll
scoll
Sản phẩm khác

Chuyên mục » Phòng ngừa - Chữa trị

Cao huyết áp bệnh rất phổ biến và nó có thể dẫn đến các bệnh nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, bệnh mạnh vành, đau thắt ngực và đột quỵ.

>>10 buoc giup giam nguy co dot quy

>>Giảm nguy cơ cao huyết áp với 30 phút thể dục mỗi ngày 

Dưới đây là những biện pháp giúp bệnh nhân có lượng đường huyết vừa phải (dưới 160/100mmHg), không kèm các bệnh suy thận, suy tim ,tiểu đường … có thể sử sử dụng mà không cần dùng đến thuốc hạ đường huyết:

Các thói quen sinh hoạt

Hãy tập thói quen dậy từ từ vào buổi sáng, cử động chân tay, cổ để máu có thể lưu thông. Sau đó ngồi dậy chậm rãi để không làm huyết áp giảm đột ngột.

Phần cảm thụ da có thể bị kích thích cũng như mạch máu xung quanh cũng sẽ bị co dãn nếu bạn sử dụng nước lạnh để rửa mặt và súc miệng. khi đánh răng xong nên làm loãng máu, tăng lưu thông máu bằng cách uống một cốc nước ấm.

Chỉ nên quan hệ cợ chồng 1 lần/tuần và phải nhẹ nhàng, tránh gấp gáp. Vì quá độ se ảnh hưởng không tốt đến huyết áp của bạn.

Hạn chế thức khuya, nên ngâm chân và xoa bóp chân trong nước ấm để tăng tuần hoàn máu.

Biết kiềm chế bản thân, không nên quá nóng giận vì bất kì điều gì vì nó làm gan bốc hỏa gây chóng mặt, cao huyết áp thậm chí còn có nguy cơ đột quị.

Các thực phẩm tốt cho sức khỏe người bệnh

  • Tăng kali

Giáo sư Linda Van Horn tại Đại học Dược Feinberg (Mỹ) cho biết lượng kali thích hợp trong cơ thể là từ 2000-4000 mg/ngày. Các loại thực phẩm chứa nhiều kali như khoai tây, nước cam, chuối, đậu Hà Lan, dưa hấu, cà chua… đóng vai trò không hề nhỏ trong việc điều chình huyết áp của bạn.

  • Tăng canxi

Hãy đưa các loại thực phẩm chứa nhiều canxi vào khẩu phần ăn của bạn. bạn sẽ cung cấp 70% nhu cầu canxi mỗi ngày nếu áp dụng thực đơn sau 200g sữa bột không béo, ăn 50g nghêu sò, một muỗng mè đen.

  • Hạ huyết áp với vitamin C

Vitamin là tăng độ bền của thành mạch và giúp cơ thể tránh nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Bạn có thể lựa chọn các loại trái cây sau: cà chua, đậu đỗ, trái cây như cam, quýt, bưởi, ổi, táo…

  • Dùng trà bụt giấm

Uống trà giúp điều hòa huyết áp. Kết quả của một nghiên cứu tại ĐẠi học Tufts cho thấy huyết áp của người được cho uống trà bụt giấm hàng ngày giảm 7 điểm/ 6 tuần tương đương với việc dùng thuốc. Nguyên nhân là do trong trà có chứa phytochemical giúp giảm huyết áp.

  • Tránh ăn mặn

Chỉ nên dùng 5g muối/ngày. Lương muối có sẵn trong thực phẩm không ướp thêm muôi chiếm 2g, lượng dùng để mêm là một muỗng café muối gạt ngang/ngày, hoặc ba muỗng xì dầu, hoặc hai muỗng cà phê nước mắm.

  • Hạn chế chất béo

Nên chuyển các món chiên xào các món luộc hay kho. Nếu lượng cơm bạn tiêu thụ hàng ngày quá nhiều có thể ăn chén rau thay hai chén cơm để giảm 500kcal/ngày.

  • Giảm uống rượu

Thuốc hạ huyết áp cũng sẽ không có nhiều hiệu quả nếu bạn uống rượu. Chỉ nên uống hai lon bia 330ml hoặc một lon bia 500ml mỗi ngày. Nên uống ít hơn 20-30g ethanol/ngày đối với nam giới và 10-20g ethanol/ngày với nữ giới.

  • Không ăn nội tạng động vật

Nguy cơ xơ vữa động mạch và tăng huyết áp sẽ tăng nếu bạn ăn những thức ăn này vi chúng có chứa nhiều cholesterol.

  • Dùng nhiều đậu nành

Đậu nhành là trợ thủ đắt lực giúp làm giảm tâm thu ở người bệnh huyết áp cao hoặc có bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu của bệnh.

Vận động

  • Đi bộ

Nếu bệnh nhân năng đi bộ tập thể dục huyết áp sẽ giảm được 8-6mmHg. Đi bộ giúp điều hào oxy của tim hiệu quả hơn làm quá trình bơm máu đến các bộ phận trong cơ thể được thúc đẩy.

  • Tập thể dục vào sáng sớm

Đi bộ, thể dục các động tác nhẹ nhàng hay thái cực quyền là những động tác có thể giúp người bệnh tăng cường việc co dãn mạch máu, giúp huyết áp được điều hòa.

  • Hít thở sâu

Các loại hormone gây căng thẳng sẽ giảm khi bạn hít thở sâu 5 phút vào sáng và tối.

 Theo máy đo huyết áp

  • Inside banner 2
  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết