máy đo huyết áp

scoll
scoll
Sản phẩm khác

Chuyên mục » Phòng ngừa - Chữa trị

Như chúng ta đã biết, tai biến mạch máu não là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay không chỉ với người già mà còn đối với rất nhiều người trẻ tuổi. Căn bệnh này đáng sợ ở chỗ nó không những gây chết người mà dù có cơ hội sống sót, nó cũng gây ra cho bệnh nhân những biến chứng về sau nhất là có nguy cơ tàn phế suốt đời. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể yên tâm để giảm nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và gia đình nếu áp dụng tốt 7 cách phòng tránh sau đây:

>>10 buoc giup giam nguy co dot quy 

>>Một số phương pháp làm giảm huyết áp cao 

Hạn chế rượu

Rượu là thức uống quen thuộc đối với chúng ta đặc biệt là cánh mày râu, nhưng ít tai biết đươc rằng thành phần cồn trong rượu sẽ làm giảm khả năng co bóp của cơ tim. Nếu uống rượu quá mức, bạn vô tình đã gây hại cho tim mình, chẳng những thế rượu còn gây cao huyết áp và tai biến mạch máu não đồng thời làm tăng nguy cơ béo phì.

Hạn chế uống rượu cũng là một giải pháp tích cực để bảo vệ não của bạn. Vậy uống rượu như thế nào là hợp lí? Nam giới uống rượu không nên vượt quá 2 ly nhỏ/ngày, nữ giới chỉ 1 ly/ngày (1 ly tương đương với 340g bia, 142g rượu vang đỏ hoặc 42.5g rượu trắng).

Cai thuốc lá

Khói thuốc là một trong những nguyên nhân không ngừng vắt kiệt sức khỏe của bạn, các thành phần Carbon monoxide và nicotine trong thuốc lá gây hẹp mạch máu, làm tăng nguy cơ huyết khối, từ đó gây hại cho hệ tim mạch và não bộ.

Uống nước

Một việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại hiêu quả đến không ngờ đó là uống nước. Nhiều nghiên cứu cho thấy, người uống ít nhất 6 cốc nước mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ tử vong do tai biến mạch máu não đến 50% so với những người ít uống nước. Bởi vì nước giúp làm loãng máu. Bên cạnh đó nước còn có ích cho sự trao đổi chất, giúp ngăn ngừa táo bón, thúc đẩy tiêu hóa cho cơ thể.

Giảm trọng lượng

Nếu bạn có trọng lượng vượt chuẩn hay có nguy cơ bị béo phì thì ngay bây giờ hãy lập ngay kế hoạch giảm cân để có một thân hình săn chắc và sức khỏe hoàn hảo bởi vì khi thừa cân quá mức sẽ làm cho chất béo trong cơ thể dư thừa, tạo mỡ máu và huyết khối. Ngoài ra, còn tăng gánh nặng cho tim làm cho huyết áp tăng cao.

Thường xuyên vận động

Vận động là phương pháp tiêu hao nhiệt lượng tốt nhất, không những làm giảm thể trọng cơ thể mà còn cải thiện chức năng tim mạch, tránh được nguy cơ đột quỵ cũng chính là bảo hiểm của não bộ. Vì thế sẽ không quá khi nói vận động chính là bác sĩ tuyệt vời nhất cho sức khỏe của bạn.

Hàng ngày, tốt nhất bạn nên tập luyện 30 phút vận động mạnh, kiên trì mỗi tuần 5 ngày với nhiều hình thức vận động phù hợp với bản thân như nhảy dây, tản bộ, đi bộ nhanh, bơi, đi xe đạp vv.

Nhiệt lượng thấp

Hạn chế những thực phẩm có nhiều chất béo bão hòa và cholesterol sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe của não bộ và giảm nguy cơ tai biến mạch máu não.

Ăn ít nhất 110g hoa quả và rau xanh hàng ngày, lựa chọn những thức ăn chứa nhiệt lượng, chất béo thấp, nên sử dụng dầu ô liu hoặc thực vật khi nấu ăn cũng như hạn chế ăn quá mặn là những giải pháp giúp bạn có sức khỏe tốt cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh.

Khống chế huyết áp

Cao huyết áp là thủ phạm gây ra tai biến mạch máu não và hàng loạt các chứng bệnh nguy hiểm khác như xơ vữa động mạch vành, xơ hóa cơ tim, thận yếu, mờ mắt, mù mắt. Khống chế được huyết áp là bạn đã bước đầu thành công trong việc tránh các căn bệnh hiểm nghèo. Nếu bị cao huyết áp, bạn nên tuân thủ yêu cầu của bác sỹ trong dùng thuốc, ăn uống hợp lý, tăng cường luyện tập.

 Theo máy đo huyết áp

  • Inside banner 2
  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết