máy đo huyết áp

scoll
scoll
Sản phẩm khác

Chuyên mục » Các vấn đề khác

Bệnh nhân đái tháo đường thường được khuyên sử dụng trái cây, rau củ làm thực phẩm thay thế. Tuy nhiên cũng có một số loại chứa hàm lượng đường khá cao. Nhưng với 10 loại rau quả dưới đây, bệnh nhân tiểu đường và người ăn kiêng có thể yên tâm sử dụng vì cũng không những không có hoặc tương đối ít đường mà còn đại tốt cho sức khỏe.

>>Những lợi ích từ củ cải cho sức khỏe 

>>Những thực phẩm khuyên dùng để có giấc ngủ ngon 

1.      Cải Brussel

Không đường và ít chất béo, cải Brussel được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho người ăn kiêng, bệnh nhân đái tháo đường và người muốn phòng bệnh ung thư.

2.      Măng tây

Giàu vitamin A, E, C, B6, K và các khoáng chất như folate, sắt, đồng, protein đồng thời không chứa đường, chất béo, măng tây được ác chuyên gia y tế xem như là một loại thực phẩm kiểm soát đường huyết, bổ thận, lợi tiểu, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

3.      Đu đủ

Không những chứa hợp chất papain giúp tăng cường hệ tiêu hóa mà carotene và vitamin A trong đu đủ còn có khả năng phòng ngừa ung thư. Bên cạnh việc giàu chất oxy hoám hàm lượng natri thấp; gần đây đu đủ còn được phát hiện chứa các chỉ số hữu hiệu như ure, axit urix, cretinin và choleterol giúp kiểm soát đường huyết.

4.      Rau diếp

Rau diếp là loại rau không chứa đường và rất phổ biến đối với chúng ta. Rau diếp mát, giòn thường được dùng để trộn salad. Không những thể rau diếp còn giúp giảm cân rất nhanh chóng đồng thời tăng cường hệ miễn dịch nhờ các chất sắt, mangan và folate chứa trong nó. Ngoài ra, rau diếp còn chứa các vitamin B, vitamin A, C, D, E và K rất cần thiết cho cơ thể. Mỗi 100g rau diếp chỉ chứa 0,8g đường, ít hơn 20 lần so với đường trong một chiếc bánh nhỏ.

5.      Củ cải đường

Củ cải đường hỗ trợ ngăn ngừa và chữa trị bệnh trầm cảm rất tốt. Nó chứa rất ít đường nhưng lại giàu chất xơ, các khoáng chất như sắt, kali, hợp chất chống oxy hóa mạnh betanin giúp giải độc và chống viêm. Tuy có vị ngọt nhưng bệnh nhân tiểu đường có thể ăn củ cải đường mà không sợ bệnh của mình trầm trọng thêm.

6.      Quả bơ

Bơ được mệnh danh là một “thực phẩm hoàn chỉnh” do nó chứa chất béo đơn không bão hòa – loại chất béo tốt cho cơ thể nhưng lại chứa rất ít đường. Bên cạnh đó, bơ còn chứa gần 20 loại vitamin cùng chất khoáng như vitamin A, K, E, C, B6, đồng, kali, protein, folate.

7.      Cà chua

Cà chua là loại thực phẩm ít béo và hầu như không chứa đường. Tuy nhiên chúng có khả năng xây dựng và củng cố hệ xương do có chứa một lượng lớn vitamin K cũng như kích thích osteocalcin – protein không chứa collagen của xương, giúp xương chắc khỏe. Ngoài ra, cà chua còn có hợp chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch và vitamin A giúp phòng chống bệnh quáng gà.

8.      Bưởi

Bưởi có công dụng tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa ho, cảm cúm nhờ hàm lượng vitamin C dồi dào. Bên cạnh đó, bưởi còn được biết như là “thần dược” trong giảm cân vì nó chứa 0% chất béo.

9.      Bông cải xanh

Ngoài việc không có chất béo và ít đường, bông cải xanh còn chứa rất nhiều vitamin A, C, D, E, K, canxi chất xơ cũng như các chất dinh dưỡng như kẽm, sắt, kali, photpho. Bông cải xanh còn giúp chống lại các gốc tự do gây bệnh nhờ chứa chất chống oxy hóa mạnh. Gần đây, bông cải xanh còn được phát hiện với công dụng phục hổi và tái tạo da cũng như điều hòa lượng đường trong máu nhờ hợp chất sulforaphane có trong nó.

10.  Bắp cải

Không những chứa hàm lượng chất béo, đường rất thấp, bắp cải còn giàu khoáng chất như magie, natri, kẽm, canxi và giàu vitamin A, C, D, E, K rất tốt cho cơ thể.

 

  • Inside banner 2
  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết