máy đo huyết áp

scoll
scoll
Sản phẩm khác

Chuyên mục » Phòng ngừa - Chữa trị

Cách hạ huyết áp mà không cần uống thuốc

>>Làm thế nào để giảm huyết áp một cách tự nhiên

>>Biện pháp giúp phòng ngừa và kiểm soát bệnh cao huyết áp.

Ăn chocolate hàng ngày

Các hạt chống oxy hóa flavanol trong chocolate giúp nitric oxide trong máu tăng lên khiến huyết áp được điều hòa thông qua việc kích thích sự tuần hoàn của máu.

Kết quả của một nghiên cứu cho thấy huyết áp của những người ăn 1/3 thanh chocolate sẽ hạ xuống và giảm đến 50% nguy cơ tử vong so với những người không ăn.

Ông Brian Buijsse - chuyên gia dinh dưỡng của trường đại học Wageningen (Hà Lan) cho biết: “Hiệu quả đối với nam giới và nữ giới là như nhau, kể cả người già hay còn trẻ”.

Dùng khoai tây thường duyên

Trong khoai tây có chứa chất kukoamine giúp bệnh nhân tăng huyết áp khỏe hơn, có huyết áp ổn định và ngủ ngon hơn - nghiên cứu của Viện Nghiên cứu thực phẩm (Anh).

Ngủ đủ giấc

Một trong những nguyên nhân khiến người trung niên và người già có tỉ lệ mắc bệnh tim mạch và tăng huyết áp là do họ thường xuyên bị mất ngủ.

Đại học Columbia (Mỹ) đã thực hiện nghiên cứu trên 4.810 người từ 32-86 tuổi và phát hiện giấc ngủ có thể khiến huyết áp hạ xuống và giúp tim đập chậm.

Uống sữa ít béo

TS. Luc Djousse - Bệnh viện Brigham (Boston, Mỹ) đã tiến hành một nghiên cứu trên 4.797 hay ăn các sản phẩm từ sữa (phô mai, sữa chua và sữa) và nhận ra rằng  so với những người ít dùng loại thực phẩm này thì 54% đối tượng dùng nhiều  ít có nguy cơ tăng huyết áp hơn.

Dùng các sản phẩm từ đậu nành

Trường Đại học Tulane ở New Orleans (Mỹ) thực hiện nghiên cứu 12 tuần trên Trường Đại học Tulane ở New Orleans (Mỹ) dùng carbon hydrat khử hoạt tính hoặc sử dụng phụ chất từ đậu nành và nhận ra rằng huyết áp của những đối tượng này giảm xuống đáng kể, thấp nhất là 140/90.

Phương pháp ngăn ngừa tăng huyết áp

Giữ cân nặng ở mức hợp lí: một trong những lý do khiến huyết áp tăng chính là tăng cân, vì thế luôn nên giữ cân nặng ở mức ổn định và hợp lí.

Dùng nhiệt rau quả: vì lượng chất béo và cholesterol rất ít nên chúng có khả năng giúp huyết áp ổn định và phòng ngừa các bệnh về tim mạch.

Hạn chế dùng muối: vì muối chính là yếu tố khiến huyết áp của bạn tăng lên.

Tập thể dục mỗi ngày: nên dành 30 - 60 phút/ngày để luyện tập để có thể phòng ngừa huyết áp tăng lên nhé.

Hạn chế thức uống chứa cồn, hút thuốc lá: các chất kích thích cũng có thể khiến huyết huyết áp của bạn tăng lên.

Giảm stress: huyết áp bạn sẽ tăng nếu bạn quá căng thẳng. Vì vậy hãy dành thời gian để nghỉ ngơi và giải trí để giải tỏa áp lực hàng ngày.

 

  • Inside banner 2
  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết