máy đo huyết áp

scoll
scoll
Sản phẩm khác

Chuyên mục » Phòng ngừa - Chữa trị

Ngày nay cao huyết áp không chỉ là chứng bệnh dành riêng cho người cao tuổi nữa mà bất cứ lứa tuổi nào cũng có thể gặp phải. Nó là một trong những nguy cơ hàng đầu dẫn đến nhồi máu xơ tim thậm chí tử vong. Dưới đây là một số mẹo nhỏ bạn có thể áp dụng để giảm huyết áp mình:

>>Phòng ngừa triệu chứng tụt huyết áp thể đứng ở người lớn tuổi

>>7 biện pháp giúp giảm nguy cơ đột quỵ 

Hãy từ bỏ thói quen vệ sinh cá nhân bằng nước lanh mà tập dần thói quen rửa mặt cũng như súc miệng bằng nước ấm vì điều đó giúp bạn hạn chế kích thích phần cảm thụ dưới da đồng thời giúp mạch máu xung quanh có thể co dãn và ảnh hưởng đáng kể đến huyết áp của bạn. Đặc biệt cơ thể của bạn sẽ được thanh lọc cũng như tăng tốc độ lưu thông máu của bạn nếu bạn uống một cốc nước ấm sau khi vệ sinh răng miệng nữa đấy.

Học cách kiềm chế là yếu tố tiên quyết giúp bạn tránh những nguy cơ huyết áp. Vì việc quá xúc động hay giận dữ quá mức có thể làm gan bốc hỏa gây cao huyết áp đồng thời làm đầu choáng mắt hoa, đôi khi còn gây ra đột quỵ.

Hạn chế muối

Theo tiến sĩ, chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu về tim và phổi Eva Obarzanek, mọi người nên giảm thiểu lượng natri hấp thu vào cơ thể bởi vì nó chính là nhân tố khiến huyết áp tăng lên.

Bổ sung đậu nành

Tạp chí Hiệp hội Tim mạch Mỹ đã công bố một nghiên cứu chỉ ra rằng huyết áp của bạn sẽ giảm đi nếu bạn biết cách thay thế nguồn carbohydrate bổ sung vào cơ thể như dùng các thực phẩm giàu protein trong đậu nành hay sữa (sữa ít béo).

Dùng trà

Trà có công dụng rất lớn trong công cuộc hạ huyết áp. Nhờ chất phytochemical mà việc uống 3 tách trà dâm bụt mỗi ngày có tác dụng giống như bạn dùng thuốc, đó là kết luận của các nhà khoa học tại trường đại học Tufts tại Mỹ.

Đi dạo

Bác sĩ thường khuyên các bệnh nhân tăng huyết áp đi bộ nhanh mỗi ngày vì điều này giúp áp lực giảm từ 6 – 8 mmHg. Bên cạnh đó việc bơm máu cũng sẽ diễn ra thuận lợi hơn vì lượng oxy cung cấp cho tim dồi dào nhờ việc vận động thể dục. Vì thế đừng ngần ngại tập thể dục ít nhất 30 phút/ngày để phòng ngừa tăng huyết áp nhé.

Từ bỏ cà phê

Công cuộc nghiên cứu về tác động của caffeine từ lâu đã gây ra rất nhiều tranh cãi. Trong khi một số nghiên cứu cho rằng caffeine không có tác động tới huyết áp thi một nghiên cứu ở Trung tâm Y tế Đại học Duke (Mỹ) cho thấy huyết áp sẽ tăng 4 mmHg nếu tiêu thụ 500 mg caffeine, đáng nói hơn hiệu lực này có thể kéo dài đến khi chúng ta ngủ. Theo giáo sư, tiến sĩ Jin Lane đồng thời là tác giả của nghiên cứu thì: “Khi bạn đang bị căng thẳng, trái tim bắt đầu bơm máu nhiều hơn, từ đó thúc đẩy huyết áp tăng lên", ông giải thích.

Theo máy đo huyết áp

 

  • Inside banner 2
  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết