máy đo huyết áp

scoll
scoll
Sản phẩm khác

Chuyên mục » Chế độ dinh dưỡng

Bệnh về tim mạch hiện nay được xem là căn bệnh gây tử vong hàng đầu thế giới. Và đối với cuộc sống ngày càng phát triển như hiện nay, cuộc sóng của con người được cải thiện thì tình trạng mắc bệnh về tim mạch lại ngày càng gia tăng do lối sống không lành mạnh, lười vận động,...

>>Công dụng của chuối đối với bệnh cao huyết áp và sức khỏe của con người.

>>Các cách phòng chống tăng huyết áp từ tỏi.

     Sau đây là một số loại thực phẩm tốt cho hệ tim mạch mà bạn nên bổ sung nó vào thực đơn hàng ngày để hạn chế rủi ro đối với căn bệnh nguy hiểm này.

1. Hành tây, tỏi

     Theo các nhà dinh dưỡng thì dù bạn lựa chọn hành tây và tỏi để ăn sống hay làm phụ gia để chế biến cho các món ăn khác thì chúng cũng đều được cho là các loiaj thực phẩm hàng đầu giúp làm sạch động mạch, giúp máu lưu thông dễ dàng và làm  giảm nguy cơ mắc cục máu đông cho cơ thể. Đặc biệt 2 loại thực phẩm này rất tốt cho những ai có hàm lương cholesterol cao trong cơ thể hay các bệnh nhân bị cao huyết áp.

2. Đậu nành

     Việc chúng ta bổ sung đậu nành trong thực đơn hằng ngày luôn được khuyến khích và nó sẽ giúp trái tim chúng ta khỏe mạnh. Điều này được giải thích bởi trong đậu nành có chứa lượng protein cao, cung cấp nhiều chất xơ, vitamin và chất khoáng giúp chúng ta có sự phát triển lành mạnh và đầy đủ, đặc biệt rất tốt cho trẻ em.

3. Mật ong

     Các chuyên gia trên thê giới đều khuyên rằng nên ăn mật ong hằng ngày, bởi rằng mật ong có tác dụng bảo vệ tim mạch, ngoài ra còn làm tăng cường khả năng hoạt động của tim.

     Bên cạnh đó, mật ong còn được biết tới trong việc giúp cải thiện và phục hồi các mô của cơ thể, nhất là ở cơ tim.

4. Cam

     Theo các nhà khoa học thì mỗi quả cam chứa khoảng 65 calo, vitamin C, chất xơ và rất nhiều các chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là vào mùa hè. Đối với các bạn nữ thì có thể yên tâm ăn cam mỗi ngày vì nó sẽ không làm bạn tăng cân. Cam cũng được cho là một loại quả tốt cho tim mạch và sức khỏe của cơ thể.

5. Cá

     Theo các bác sĩ thì cá không chỉ là thực phẩm tốt cho mắt, trí não, cơ bắp mà nó còn được khẳng định là rất tốt cho hệ tim mạch của cơ thể chúng ta. Omega-3 có trong cá có khả năng giảm nồng độ triglyceride máu và bảo vệ động mạch của chúng ta không bị tắt nghẽn. Theo đó bạn nên chọn những loại cá giàu Omega-3 để tốt cho tim như cá hồi, cá trích...

6. Dưa hấu

     Như chúng ta đã biết tác dụng của dưa hấu là làm đẹp hay giảm cân, ngoài ra dưa hấu còn có công dụng chống lại cao huyết áp, cải thiện sự lưu thông máu cho cơ thể của chúng ta.

     Theo các nhà khoa học thì các loại axit amin có trong dưa hấu chắc chắn sẽ là những chiến binh để bảo vệ cho trái tim của bạn

7. Bông cải xanh

     Các loại vitamin có trong cải xanh có khả năng giúp chắc xương, và cung cấp protein lớn cho cơ thể. Các chất xơ trong cải xanh cung cấp cho cơ thể sẽ giúp bảo vệ động mạch, và chống cao huyết áp, giảm cholesterol trong máu. Do đó, bạn hãy nên tăng cường cải xanh và đưa nó vào trong bữa ăn của gia đình mình để cả gia đình đều có trái tim khỏe mạnh.

8. Cà phê

     Nhiều người cho rằng uống cà phê sẽ không tốt cho sức khỏe con người nhưng trên thực tế điều đó sai hoàn toàn, nếu bạn uống cà phê với lượng hợp lý cho mỗi ngày thì sẽ rất tốt cho sức khỏe của bản thân. Đặc biệt, đối với hệ tim mạch, cà phê sẽ giúp chống lại xơ vữa động mạch, và còn giúp bảo vệ tim của bạn một cách khỏe mạnh. 

  • Inside banner 2
  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết