máy đo huyết áp

scoll
scoll
Sản phẩm khác

Chuyên mục » Chế độ dinh dưỡng

Điều trị bệnh tim không chỉ thông qua việc dùng thuốc mà còn phải kết hợp chế độ ăn uống hợp lí. Dưới đây là 5 thực phẩm mang lại những lợi ích tuyệt vời cho bệnh nhân tim mạch:

>>Giảm cholesterol xấu bằng những loại thực phẩm ngon lành 

>>Những thức ăn mà bệnh nhân cao huyết áp không nên dùng 

Rau xanh

Tim bạn sẽ khỏe mạnh hơn nếu bạn ăn nhiều rau xanh như rau dền, cải xoong, cải xoăn, củ cải, cải thìa…Trong rau xanh chứa nhiều canxi và chất chống oxy hóa, do đó nó giúp ngăn cản sự tích tụ của các mảng bám ở động mạch. Nó cũng là nguồn cung cấp acid béo omega-3 hiệu quả.

Do đó, ăn rau xanh và trái cây không chỉ giúp người bệnh tim mạch cung cấp chất xơ mà còn bổ sung chất chống oxy hóa tốt cho hệ tim mạch. Lượng đường trog máu sẽ được kiểm soát, hỗ trợ giảm cân, cải thiện táo bón, nguy cơ bệnh tim và huyết áp cũng sẽ giảm nhờ chất xơ chứa trong rau xanh. Mỗi ngày tốt nhất nên bổ sung từ 25 – 35g chất xơ.

Omega-3 trong cá giúp quá trình trao đổi chất được tăng cường cũng như chất chống oxy hóa selenium sẽ giúp tim mạch được bảo vệ hiệu quả. Con người chúng ta cần omega 3- loại acid béo tốt cho cơ thể- nhưng không thể tự tổng hợp được chúng. Do đó việc bổ sung omega-3 từ thực phẩm là vô cùng cần thiết. Ta có thể tìm thấy omega-3 trong cá ngừ, cá hồi, cá tuyết, hạt lanh, hạt vừng, hạt điều, hạt hướng dương, nhuyễn thể, tảo…Nhiều nghiên cứu cho thấy omega – 3 giúp giảm nguy cơ tim mạch cũng như có vai trò to lớn trong chức năng của não bộ. Tho hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, tốt nhất nên ăn cá ít nhất 2 lần/tuần.

Chuối

Một quả chuối có chứa đến 600mg kali giúp làm giảm huyết áp rất hiệu quả. Hàm lượng cholesterol trong máu của bạn cũng sẽ giảm nhờ chất xơ từ chuối. Bạn có thể lựa chọn nhiều cách ăn khác nhau như xay sinh tố, ăn trực tiếp hay trộn salad…Ngoài chuối bạn cũng có thể ăn những loại quả giàu kali khác như quýt, cam, dưa đỏ…

Đậu đen

Đậu đen rất giàu magie. Những người không được bổ sung đủ magie sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao gắp 2 lần bình thường. Nhu cầu mỗi ngày của người trưởng thành là 320mg magie, có 120mg magie trong 1 bát nước đậu đen.

Đậu nành

Khoáng chất, acid béo omega-3, protein,  chất xơ chứa trong đậu nành biến nó thành loại thực phẩm quen thuộc và là nguồn thay thế tuyệt vời cho thịt đỏ. Ngoài ra đậu nành còn giúp giảm huyết áp, cholesterol cũng như đường huyết.

 

  • Inside banner 2
  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết