máy đo huyết áp

scoll
scoll
Sản phẩm khác

Chuyên mục » Phòng ngừa - Chữa trị

Một trong những căn bệnh phổ biến và gây nguy hiểm cho mọi người hiện nay nếu không có biện pháp phòng ngừa thích hợp là căn bệnh tim mạch. Bệnh tim mạch thường ảnh hưởng đến tim và các mạch máu, làm gián đoạn dòng chảy của máu đến các cơ quan và là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới.

>>Phương pháp giúp hạ huyết áp mà không cần dùng thuốc 

>>Hỗ trợ trị cao huyết áp, đái tháo đường bằng khoai từ 

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, ba yếu tố chính gây ra bệnh tim mạch là: huyết áp cao, cholesterol và hút thuốc. Những bệnh tim mạch có thể phòng ngừa bằng những biện pháp hiệu quả.

Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày.

Các nhà khoa học đã tìm ra mối liên kết giữa bệnh nướu răng và bệnh tim. Viêm, sưng trong miệng, nướu răng gây ra những mảng xơ vữa trong động mạch và là một nguy cơ chính gây bệnh tim. Theo các nhà nghiên cứu, những người có thói quen vệ sinh răng miệng kém có 70% nguy cơ bị bệnh tim so với những người đánh răng 2 lần/ngày. Những người có thói quen vệ sinh răng miệng kém cũng được thử nghiệm dương tính với tình trạng viêm răng miệng nhất định - yếu tố dự đoán nguy cơ tim mạch.

Tập thể dục thường xuyên.

Tập thể dục có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách tăng lưu lượng máu, giảm chất béo lưu trữ. Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Emory (Mỹ), tập thể dục giúp tim khỏi bị tổn thương thông qua việc sản xuất oxit nitric. Tập thể dục làm tăng lượng nitric oxide trong máu, giúp làm giãn động mạch, tăng lưu lượng máu trong động mạch, ngăn ngừa các tế bào máu dính vào thành mạch máu và giảm huyết áp. Tất cả những yếu tố này có tác dụng tốt cho hệ tim mạch.

Ăn dưa hấu.

Các nhà nghiên cứu phát hiện dưa hấu có thể cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giúp giảm huyết áp. Dưa hấu chứa các chất chống ôxy hóa, vitamin và các khoáng chất, dưa hấu cũng chứa các axit amin L-citrulline. Khi ăn, L-citrulline được chuyển đổi thành axit amin L-arginine, giúp duy trì huyết áp bình thường. L-citrulline còn có tác dụng làm giảm huyết áp bằng cách giúp các mạch máu giãn ra từ đó cải thiện chức năng tim mạch.

Ngủ 8 giờ/ngày.

Ngủ đủ giấc là điều cần thiết cho sức khỏe tim mạch, đặc biệt đối với phụ nữ. Trong thực tế, những phụ nữ không ngủ đủ 7 - 8 tiếng/ngày có nguy cơ phát triển bệnh tim rất lớn. Những phụ nữ không ngủ đủ 8 tiếng/ngày thì interleukin-6 (IL-6) trong máu có xu hướng gia tăng. IL-6 tham gia vào phản ứng viêm của cơ thể và việc tăng nồng độ IL-6 có liên quan với bệnh tim mạch vành. Đồng thời, các nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng một đêm ngon giấc làm tăng lợi ích của các hoạt động lành mạnh như tập thể dục và ăn uống điều độ.

Theo máy đo huyết áp.

  • Inside banner 2
  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết