máy đo huyết áp

scoll
scoll
Sản phẩm khác

Chuyên mục » Phòng ngừa - Chữa trị

Dưới đây là một số phương pháp góp phần giảm nguy cơ đột quỵ và kiểm soát huyết áp

>>Những bài thuốc phòng ngừa máu nhiễm mỡ hiệu quả 

>>7 biện pháp giúp giảm nguy cơ đột quỵ 

1.      Lựa chọn thực phẩm khoa học, lành mạnh

Huyết áp cao, cholesterol xấu hay bệnh  tiểu đường sẽ không còn là nguy cơ đối với bạn nếu bạn biết lựa chọn những thực phẩm mà mình tiêu thụ sao cho đầy đủ dinh dưỡng và lành mạnh. Việc này còn góp phần làm giảm nguy cơ đột quỵ vì nó giúp duy trì trọng lượng cơ thể ở một mức ổn định. Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng nguy cơ đột quỵ sẽ cao hơn nhiều trong 4-5 năm sau sinh ở những phụ nữ có chỉ số BMI gấp đôi những người bình thường.

2.      Hạn chế lượng muối tiêu thụ

Nếu bạn muốn giảm nguy cơ đột quỵ thì việc giảm lượng muối tiêu thụ là vô cùng cần thiết. Vì nhiều nghiên cứu cho thấy rằng hàm lượng natri cao trong khẩu phần ăn chính là nguyên nhân làm huyết áp tăng cao – yếu tố chiếm hơn 50% nguyên nhân phát sinh đột quỵ. Khi bạn thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh là bạn đã góp phần giúp cơ thể tránh xa nguy cơ bệnh tim, đột quỵ cũng như cao huyết áp.

3.      Từ bỏ thuốc lá

Nếu bạn đang hút thuốc lá hãy từ bỏ nó ngay vì nó là mối đe dọa nguy hiểm đến sức khỏe của bạn. Thuốc lá không chỉ gây đột quỵ, làm tăng nguy cơ thiếu máu cục bộ lên gấp hai lần mà nó có khiến động mạch bị xơ cứng cũng như tăng nguy cơ huyết khối. Theo kết quả của một nghiên cứu ở Canada người hút thuốc lá đối mặt với nguy cơ bị đột quỵ gấp hai lần người bình thường và dễ bị đột quỵ sớm hơn gần 10 năm. Nếu bạn bỏ thuốc lá, chỉ trong vòng 2 năm, bệnh tim hay nguy cơ đột quỵ ủa bạn sẽ trở về mức bình thường.

4.      Tránh acid béo chuyển hóa

Một yếu tố góp phần làm tăng nguy cơ đột quỵ chính là lượng acid béo chuyển hóa (hay chất béo trans) chứa trong thức ăn. Loại chất béo này chứa nhiều trong các món chiên, đặc biệt là thực phẩm được chiên nhiều lần hay trong mì gói…Lượng cholesterol xấu sẽ tăng cao nếu bạn dùng quá nhiều chất béo dạng trans. Bên cạnh đó, chất béo dạng trans sẽ cản trở máu được lưu thông đến não làm tăng nguy cơ bị đột quỵ cũng như hiện tượng thiếu máu ở phụ nữ sau mãn kinh. Do đó việc cắt giảm loại chất béo không tốt này là vô cùng cần thiết.

5.      Thường xuyên rèn luyện thân thể

Vận động sẽ tác động tích cực lên huyết áp, cholesterol của bạn. Điều này làm cho nguy cơ bị tiểu đường giảm xuống cũng như mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Theo tiến sĩ Natalia Rost, Phó giáo sư chuyên khoa thần kinh tại Trường Y khoa Harvard và là Phó giám đốc các dịch vụ đột quỵ cấp tính tại Bệnh viện đa khoa Massachusetts (Mỹ) thì việc vận động rất tốt cho tim và não bộ. Bà cho biết mỗi ngày nên dành ít nhất 30 phút để tập thể dục, có thể là những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ cũng rất tốt cho sức khỏe.

6.      Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Để phát hiện những rủi ro và có phương pháp điều trị hợp lí cũng như kịp thời, bạn nên tập thói quen kiểm tra sức khỏe định kỳ. Bạn phải chắc rằng mình không quên kiểm tra cholesterol máu,  huyết áp và lượng đường huyết vì đây là những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua.

7.      Hạn chế rượu bia

Việc uống 2 ly rượu/ngày sẽ khiến nguy cơ đột quỵ của bạn tăng cao. Lượng rượu cũng như tần suất uống rượu của bạn càng cao thì nguy cơ đột quỵ càng tăng vì nó gây ra hiện tượng xuất huyết não cũng như thiếu máu cục bộ.

 

  • Inside banner 2
  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết