máy đo huyết áp

scoll
scoll
Sản phẩm khác

Chuyên mục » Đời sống hàng ngày

Theo những nghiên cứu khoa học đã khẳng định rằng, đi bộ rất tốt cho sức khỏe của mọi lứa tuổi, đặc biệt là đối với người cao tuổi khi đi bộ sẽ mang nhiều lợi ích to lớn. Để có một sức khỏe tốt, ngoài việc có một chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý và vận động thường xuyên. Trong đó đi bộ đóng một vai trò rất đáng kể.

>>Những loại nước ép rau củ tốt cho sức khỏe. 

>>Tăng huyết áp và chuyện “yêu” 

 

Mọi hoạt động của cơ thể đều làm tăng sự lưu thông khí huyết cho cơ thể. Đi bộ là một trong những hình thức vận động phổ biến nhất, dễ thực hiện và không tốn kém tiền bạc. Đi bộ là hình thức vận động thích hợp cho mọi lứa tuổi, từ trẻ em cho đến người cao tuổi và thậm chí là những bệnh nhân mắc các căn bệnh mãn tính.

Đi bộ làm khí huyết lưu thông, từ đó làm tăng tuần hoàn máu, tăng sức bền của thành mạch, điều hòa huyết áp. Vì vậy đi bộ là phương pháp hữu hiệu giúp cải thiện tình trạng của những bệnh nhân bị huyết áp cao và huyết áp thấp nếu như thực hiên thường xuyên và đúng khoa học.

Đi bộ giúp tăng mật độ xương, hạn chế loãng xương, thoái hóa khớp. Tăng tính dẻo dai của dây chằng, bao khớp, cơ bắp.

Người cao tuổi hay gặp những vấn đề về lượng cholesterol xấu. Đây là lý do làm xơ vữa mạch máu, đáng lo nhất là động mạch vành và mạch máu não. Đi bộ giúp điều hòa chuyển hóa mạch mỡ máu, làm giảm cholesterrol, giảm tỷ lệ tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim.

Với những người có nguy cơ cao mắc các bệnh đái tháo đường, béo phì, đi bộ giúp tăng chuyển hóa đường ở các cơ bắp làm hạn chế tăng đường huyết và giảm béo phì.

Đi bộ như thế nào là đúng?

Đi bộ là một phương pháp vận động cơ thể đơn giản và dễ thực hiện nhất. Vì vậy, tùy theo điều kiện của từng người mà hãy chọn cho mình một hình thức đi bộ hợp lý nhất. Với người khỏe mạnh có thể đi bộ kết hợp với hít thở, tay vung ngang ngực và bước đi nhịp nhàng. Với người sức khỏe yếu có bệnh mãn tính (tăng huyết áp hoặc huyết áp thấp, đái tháo đường, bệnh hô hấp…) nên đi bộ chậm, có công cụ hỗ trợ (gậy hoặc người nhà giúp đỡ) và nên đi trong sân, trong vườn, trong nhà hoặc trong ngõ.

Không nên đi bộ vào lúc thời tiết xấu như trời đang mưa, lạnh, nắng gắt. Không nên đi bộ ở nơi bụi bặm, xe cộ qua lại nhiều cũng như đi bộ kéo dài cả tiềng đồng hồ. Không nên đi bộ khi mặt trời chưa mọc hoặc khi mặt trời đã lặn, để được tắm nắng mặt trời. Nói chung, mỗi ngày trung bình đi bộ khoảng 60 phút chia làm 2 lần là hợp lý.

 

Theo máy đo huyết áp.

 

  • Inside banner 2
  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết