máy đo huyết áp

scoll
scoll
Sản phẩm khác

Chuyên mục » Phòng ngừa - Chữa trị

Theo các thống kê thì tỉ lệ người tử vong do đột quỵ trên thế giới ngày càng tăng, đặc biệt là đối với người lớn tuổi. Khi tuổi càng cao thì nguy cơ xảy ra đột quỵ càng gia tăng và trở thành mối đe dọa nghiêm trọng đối với cuộc sống hàng ngày. Để tránh nguy cơ đột quỵ mà bạn đối mặt thì cách tốt nhất là kiểm soát chế độ ăn uống, và thường xuyên tập thể dục sẽ giúp bạn có một cuộc sống lành mạnh.

>>Chế độ ăn giúp ổn định huyết áp.

>>Biện pháp giúp phòng ngừa và kiểm soát bệnh cao huyết áp. 

     Sau đây là một số điều mà bạn cần làm trong cuộc sống hàng ngày để đột quỵ không thể ghé thăm bạn vào một ngày đẹp trời nào đó.

1. Ăn thực phẩm lành mạnh.

     Điều cần làm đầu tiên là bạn hãy thực hiện tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh, ít chất béo bão hòa và cholesterol. Ngoài ra, bạn có thể giảm mức cholesterol trong máu bằng cách: bạn cần cung cấp một lượng rau, các loại quả trong khẩu phần ăn một ngày. Bạn nên sử dụng dầu ô liu thay vì dùng dầu thực vật hay mỡ động vật .Cần tránh ăn các món nhiều dầu mỡ, và đặc biệt là ăn ít muối. Hãy ăn đồ luộc thay vì ăn đồ chiên, nướng.

2. Giữ một trọng lượng khỏe mạnh

     Hãy giữ cân nặng của cơ thể cân đối với thân hình bạn để đảm bảo sức khỏe của bản thân. Béo phì sẽ khiến cho cơ thể chuyển chất béo dư thừa và cholesterol vào mảng bám trên thành mạch máu khiến chúng dày hơn, qua đó làm lưu lượng máu lên não thông qua các mảng bám sẽ rất khó khăn, gây tắc nghẽn. Như vậy lượng máu lên não sẽ bị giảm, làm huyết áp của cơ thể tăng, điều này là vô cũng nguy hiểm là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến đột quỵ.  Khi bạn gặp phải việc thừa cân, điều cần thực hiện là chế độ giảm cân để loại bỏ hai nguy cơ đó.

3. Di chuyển nhiều hơn

     Để giảm trọng lượng cơ thể, điều bạn cần làm là phải đốt cháy nhiều calo hơn bằng cách di chuyển thật nhiều. Mà tập thể dục là cách tốt nhất để đốt cháy calo trong cơ thể bà và giúp giảm cân rất nhanh. Chính việc tập thể dục thể thao sẽ tốt cho quá trình hoạt động của tim và mạch máu trong cơ thể bạn qua đó làm giảm nguy cơ bị đột quỵ cho chính bản thân. 

     Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, cường độ hoạt động thể chất muốn đạt được hiệu quả mong muốn thì ít nhất bạn cần dành ra 30 phút/ngày. Đi bộ là một trong những hình thức luyện tập tốt nhất của tập thể dục. Ngoài ra, bạn có thể tham gia các môn thể thao khác như bơi lội, khiêu vũ, đi xe đạp để tăng cường sức khỏe và có một quả tim khỏe mạnh.

4. Huyết áp 

     Các bác sĩ cho rằng cao huyết áp là nguyên nhân hàng đầu gây ra đột quỵ cho con người. Nếu không may bạn đang bị cao huyết áp thì hãy tuân thủ theo lời chỉ dẫn và liệu pháp điều trị của bác sĩ. Nên thay đổi lối sống lành mạnh và thuốc men cùng với chế độ ăn uống hợp lý, cũng nên tăng cường các hoạt động thể chất.

5. Hút thuốc

     Hút thuốc lá cũng là một trong những nguyên nhân cơ bản dẫn đến đột quỵ. Theo lí giải của các nhà nghiên cứu thì trong khói thuốc lá có chứa chất cacbon monoxide và nicotine. Hai chất này có tác dụng làm tổn hại hệ thống tim mạch của bạn và dẫn đến các mạch máu của bạn bị thu hẹp thậm chí có thể dẫn đến đông máu qua đó làm tăng nguy cơ đột quỵ gấp nhiều lần so với người không hút thuốc.

6. Uống nước 

     Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng những người uống hơn 6 cốc nước mỗi ngày sẽ làm giảm 50% nguy cơ đột quỵ so với những người bình thường. Người ta lý giải rằng, bởi khi bạn được cung cấp đủ nước nó sẽ giúp duy trì độ ẩm trong cơ thể để máu có thể lưu thông tốt, và bạn sẽ tránh được tình trạng mất nước khiến máu chảy chậm làm xuất hiện hiện tượng máu đông cục. Nước được xem là yếu tố tốt nhất khi cơ thể cần cải thiện lưu lượng máu và luân chuyển.

 

  • Inside banner 2
  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết