máy đo huyết áp

scoll
scoll
Sản phẩm khác

Chuyên mục » Các vấn đề khác

Nhiều nghiên cứu nhận ra rằng nếu bạn có thể phát hiện kịp thời bênh tiểu đường, thì khả năng bạn trở lại người bình thường và việc kéo dài thời gian phát bệnh của bạn sẽ tăng lên gấp nhiều lần.

>>Mỡ bụng – nguy cơ của bệnh đái tháo đường

>>Cao huyết áp đang ở mức báo động?

Có nhiều chuyên gia cho rằng nếu trong thế kỉ thứ 20 đại dịch HIV/AIDS là những gì chúng ta lo sợ vì mức độ nguy hiểm của nó thì đến thế kỉ thứ 21 những điều bệnh tiểu đường gây ra cũng tương tự như vậy.

Việt Nam là một trong những nước có số người mắc bệnh tiểu đường đang tăng nhanh chóng. Có thể tóm tắt đặc điểm của tiểu đường ở nước ta như sau: bệnh nhân đang dần “trẻ hóa”, tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới trong khi nhận thức của mọi người về bệnh tiểu đường còn vô cùng hạn chế. Điều đặc biệt lưu tâm ở đây là giai đoạn trung gian giữa bình thường và bệnh lí năng – tiền tiểu đường – hay còn gọi là người “nhiều nguy cơ” đã tăng từ 7,7% lên 12,8% trong một thời gian ngắn, trong đó có mộ số địa phương những người thuộc giai đoạn này lên đến 20%.

Tiền tiểu đường là một giai đoạn khó nhận biết bởi vì nó hầu như không biểu hiện bất của triệu chứng nào. Bạn chỉ có thể biết được thông qua việc sàng lọc và kiểm tra sức khỏe định kì. Chính vì thế nếu có nguy cơ bị bệnh, bạn nên kiểm soát bệnh chặt chẽ bằng cách kiểm tra sức khỏe sáu tháng một lần.

Chín nguy cơ mà bạn cần lưu ý để kiểm soát ngay tình trạng tiểu đường của mình:

  • Có người thân trong gia đình (cha, ẹm, anh chị em ruột) bị tiểu đường
  • Vận động ít, già
  • Tăng huyết áp
  • Béo phì, rối loạn lipid trong máu
  • Phụ nữ bị buồng trứng đa nan
  • Phụ nữ trong thai kì hay sinh con nặng từ 4kg trở lên hoặc bị đáy tháo đường
  • Người có tiền căn có bệnh mạch vành
  • Người có chỉ số khổi cơ thể BMI lớn hơn hoặc bằng 23kg/m
  • Người có số đo eo lớn (nam hơn 90cm, nữ hơn 80cm)

Để có một sức khỏe tốt và tránh mắc bệnh, ngay từ lúc này bạn hãy năng vận động và thực hiện chế độ ăn một cách hợp lí.

Hãy tuân thủ bảy quy tắc sau trong ăn uống:

  • 50% tinh bột, 35% chất béo, 15% chất đạm
  • Nên chia nhỏ chất bột vào ba bữa ăn của bạn
  • Hạn chế rượu bia
  • Tăng cường ăn các thức ăn giàu chất xơ như rau củ, hoa quả “không ngọt”
  • Ăn cá 2-3 lần/tuần
  • Giảm thức ăn chứa nhiều chất béo động vật
  • Tuyệt đối không uống các thức ăn, nước uống có đường ngọt

Còn đối với vận động bạn có thể áp dụng các nguyên tắc sau: luyện tập dần dần, từ ít đến nhiều thấp lên cao, không nên quá sức nhất là đối với những người có bệnh cấp tính. Luyện tập phải phù hợp với cơ thể bản thân, chú trọng nhẹ nhàng vừa sức nhưng lại hiệu quả. Sắp xếp thời gian luyện tập hợp lí tùy theo công việc và tuổi tác của bạn.

Ngoài ra để đạt được hiệu quả cao nhất bạn nên tư vấn thêm từ bác sĩ chuyên khoa để nhận được những lời khuyên thích hợp.

 Theo máy đo huyết áp

  • Inside banner 2
  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết