máy đo huyết áp

scoll
scoll
Sản phẩm khác

Chuyên mục » Phòng ngừa - Chữa trị

Bệnh huyết áp cao không chừa một ai, tuy vậy người cao tuổi có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn người trẻ tuổi. Trong những ngày thời tiết nắng nóng ngườ bệnh cần đặc biệt chú ý để đề phòng các biến chứng có thể có.

>>Các biện pháp duy trì huyết áp trong khoảng cho phép 

>>Tắm nắng giúp đẩy lùi bệnh tim mạch 

Người bình thường có huyết áp khoảng dưới 120/80 mmHg, khi huyết áp cao hơn 140/90 mmHg thì được gọi là cao huyết áp. Tuy vậy huyết áp có thể biến đổi vào các thời điểm khác nhau trong ngày, ở người bình thường huyết áp thấp nhất vào lúc ngủ say (khoảng từ 1 – 3 giờ sáng) và huyết áp cao nhất vào khoảng 8 – 10 giờ sáng. Lúc huyết áp thấp nhất sẽ nhỏ hơn khoảng 20 mmHg so với lúc cao nhất.

Đa số (94%) trường hợp cao huyết áp không rõ nguyên nhân, những trường hợp này được gọi là huyết áo cao nguyên phát. Số ít còn lại là những trường hợp xác định được nguyên nhân làm cao huyết áp, có thể là do các bệnh về thận, hẹp eo động mạch chủ, cường giáp trạng hoặc là do phản ứng phụ của một số loại thuốc.

Có nhiều nguyên nhân gây cao huyết áp ở người cao tuổi như bị đường huyết, nghiện rượu, thuốc lá, béo phì hoặc rối loạn chuyển hóa mỡ máu, xơ vữa động mạch. Ngoài các nguyên nhân trên, huyết áp cao còn có thể do di truyền, thói quen ăn mặn hoặc lười vận động.

 

 

Rất ít triệu chứng của bệnh cao huyết áp, nhiều người cao tuổi thậm chí cho đến khi bị đột quỵ mới phát hiện ra bị cao huyết áp. Do đó, người cao tuổi nên khám bệnh định kỳ để pháp hiện ra các triệu chứng của bệnh, đặc biệt là bệnh cao huyết áp.

Người cao tuổi mắc bệnh cao huyết áp nên ăn uống như thế nào?

Hạn chế ăn mặc, kiêng uống rượu bia. Hạn chế ăn thịt đỏ (thịt bò, trâu, dê, ngựa, …), tăng cường ăn cá. Nên ăn các loại thức ăn giàu kali như các loại đậu, bắp, khoai tây, khoai sọ, giá đỗ. Để ngăn ngừa sơ vữa động mạch thì nên ăn các thực phẩm chứa nhiều vitamin C, vitamin PP, các vitamin này chứa nhiều trong các loại quả chín (cam, quýt, bưởi, xoài) và có nhiều trong các loại rau (rau ngót, rau đay, rau dền, rau sam).

Tập thể dục với một số chú ý sau

Tập nhẹ nhàng, đều đặn, tránh tập các động tác mạnh, khó. Lựa chọn cách tập theo sức khỏe và điều kiện của từng người. Có nhiều cách tập khác nhau dành cho người cao tuổi, tuy vậy tốt hơn hết là tham vấn ý kiến của bác sĩ.

 

  • Inside banner 2
  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết