máy đo huyết áp

scoll
scoll
Sản phẩm khác

Chuyên mục » Phòng ngừa - Chữa trị

Theo kết quả nghiên cứu mới của Harvard, 15% số ca tử vong ở Mỹ là do cao huyết áp. Căn bệnh này tuy không gây nhiều triệu chứng nhưng nó lại được xếp ngang về nguy cơ tử vong như bệnh suy thận, tim mạch, đột quỵ.

>>Trị cao huyết áp nhờ đậu Hà Lan 

>>Chế độ ăn giúp ổn định huyết áp. 

Trong khi dùng thuốc hạ huyết áp có thể gây ra một số tác dụng phụ như chóng mặt, rút chân, mất ngủ…thì những phương pháp dưới đây lại có thể hạ huyết áp tự nhiên:

Đi bộ

Thường xuyên đi bộ tập thể dục không những tăng hiệu quả bơm máu, tăng lượng oxy đến tim mà còn giúp giảm áp lực gần 8 mmHg/6 mmHg.

Hít thở sâu

Vào buổi sáng và buổi tối, hãy dành 5 phút để mở rộng bụng và hít thở sâu sau đó thở ra. Phương pháp này giúp căng thẳng được giải tỏa.

Ăn thức ăn chứa nhiều kali

Những thực phẩm nhiều kali có tác dụng giảm huyết áp như: cam, cà chua, đậu, nhô khô, dưa đỏ, khoai tây. Tiến sĩ về y tế dự phòng tại Northwestern Feinberg School of Medical -  Linda Van Horn cho rằng nồng độ kali cần đạt tới là 2000 – 4000 mg/ngày.

Hạn chế ăn muối

Ăn nhiều muối (natri) nhất là những thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp.

Thay vì dùng muối, ta có thể dùng các gia vị hỗn hợp muối để giảm tối đa lượng natri, nêm bằng rau thơm, chanh cho tăng vị giác.

Dùng caffeine cà phê

Theo Duke University Medical Center , huyết áp sẽ tăng và kéo dài đến khi ngủ nếu bạn uống khoảng 8 ly cà phê. Bằng cách thắt chặt các mạch máu, caffeine khiến huyết áp tăng lên dưới sự ảnh hưởng của stress.

Tiến sĩ, giáo sư nghiên cứu sư tại Duke - Jim Lane phát biểu: "Khi bạn bị căng thẳng, trái tim của bạn bắt đầu bơm máu nhiều hơn khiến tăng huyết áp".

Ăn chocolate đen

Flavanol  trong chocolate đen giúp mạch máu giàu tính đàn hồi và giúp huyết áp giảm.

Dùng trà hoa dâm bụt

Một nghiên cứu cho thấy việc sử dụng 3 tách trà dâm bụt mỗi ngày giúp huyết áp giảm. Theo kết quả, có thể chất phytochemical  trong dâm bụt đóng một phần lớn vào công dụng này.

Chơi thể thao, tập thể dục

ĐH California cho biết nguy cơ tăng huyết áp có thể lên đến 15% nếu làm việc 41 giờ/tuần. Vì khi làm thêm giờ, thời gian tập luyện là vô cùng hạn chế.

Tốt nhất hãy dành thời gian để đến phòng tập và ăn những bữa ăn lành mạnh dinh dưỡng.

Thư giãn cùng âm nhạc

Các nhà nghiên cứu tại ĐH Florence ở cho biết, việc nghe những giai điệu phù hợp  giúp huyết áp của bạn giảm xuống. Sau một tuần nghiên cứu trên 28 người lớn dùng thuốc cao huyết áp và dành ra 30 phút để họ nghe nhạc Ấn Độ, huyết áp tâm thu trung bình của họ đã giảm 3,2 điểm. Sau một tháng, lại giảm thêm 4,4 điểm.

Tiêu thụ đậu nành

Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã đăng một nghiên cứu từ Circulation cho thấy việc ăn các thực phẩm giàu đậu nành thay vì các carbohydrate giúp giảm huyết áp tâm thu.

Theo máy đo huyết áp

 

  • Inside banner 2
  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết