máy đo huyết áp

scoll
scoll
Sản phẩm khác

Chuyên mục » Đời sống hàng ngày

Hạt cacao (nguyên liệu chính để làm chocolate) chứ nhiều chất flavanol – có tác dụng chống oxi hóa. Chocolate càng đen thì hàm lượng cacao càng nhiều. Để tăng cường sức khỏe, hàng ngày nên ăn khoảng 7,5 g chocolate. Dưới đây là một số lợi ích của chocolate đối với sức khỏe con người:

>>Quan hệ tình dục ở người mắc bệnh về tim mạch. 

>>Người hạ huyết áp có nên uống trà tim sen? 

Chứa các loại chất béo tốt cho sức khỏe: trong chocolate đen có nhiều axit oleic (một dạng axit béo có trong dầu olive) giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch cũng như tăng cường hoạt động chống oxi hóa. Chất béo co1 trong chocolate (palmitic acid) cũng làm tăng cholesterol nên cần ăn chocolate với liều lượng vừa phải.

Giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim mạch: flavanol trong chocolate đen có tác dụng giãn mạch máu, giúp hạ huyết áp và do vậy giảm nguy cơ đột quỵ cũng như bệnh tim mạch. Ăn chocolate có tác dụng giảm huyết áp ở người cao huyết áp nhưng không làm hạ huyết áp ở người bình thường.

Tăng cường trao đổi chất đường glucose: chocolate đen có tác dụng ức chế các vấn đề về đường trong máu giúp ngăn ngừa bệnh đái tháo đường và béo phì.

Giảm nguy cơ ung thư kết trực tràng:  đây là loại ung thư có nguy cơ gây tử vong đứng thứ 3 trong các loại ung thư. Polyphenon có trong chololate có tác dụng ngăn ngừa viêm loét dạ dày (là biểu hiện đầu tiên dẫn đến ung thư trực tràng). Lưu ý rằng chocolate sữa không có nhiều polyphenol mà còn chứa nhiều đường, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình ung thư.

Cải thiện tinh thần: chocolate đen có chứa serotonin và tăng việc tạo ra endorphin. Đây là chất tự nhiên có thể chống phiền muộn.

Cải thiện chức năng não bộ: kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học ở đại học Nottingham đã chứng tỏ rằng chất flavanol có tác dụng cải thiện lượng máu dẫn đến não. Ngoài ra nó còn giúp tăng cường chức năng của não bộ giúp chống lại tình trạng mất ngủ, kiệt sức và những ảnh hưởng do tuổi tác.

Loại bỏ các triệu chứng tiền kinh nguyệt: chocolate đen giúp giảm tác dụng của các dấu hiệu mệt mỏi, cáu gắt, đau bụng của triệu chứng tiền kinh nguyệt.

Lưu ý là không phải chocolate nào cũng chứa nhiều flavanol. Càng qua nhiều công đoạn chế biến thì hàm lượng flavanol càng giảm. Không may là hầu hết các chocolate bán trên thị trường đều đã qua nhiều công đoạn chê biến. Do vậy phải chọn loại chocolate có hàm lương cacao từ 70% trở lên và không nên dung các loại chocolate sữa vì chúng chứa nhiều chất béo và đường gây hại cho cơ thể. Một lưu ý nữa là không phải cơ thể của tất cả mọi người đều có hấp thụ tốt với các chất có trong chocolate và do vậy chocolate không được khuyên dung đối với tất cả mọi người.

Theo máy đo huyết áp

 

  • Inside banner 2
  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết