máy đo huyết áp

scoll
scoll
Sản phẩm khác

Chuyên mục » Phòng ngừa - Chữa trị

Bệnh tim mạch là căn bệnh vô cùng nghiêm trọng. Nó là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Theo các thống kê thì trong số người tử vong hàng năm thì nguyên nhân do bệnh về tim mạch chiếm 30% trong số đó.

>>Đậu giúp giảm huyết áp, ngừa ung thư.

>>Biện pháp có thể giảm tránh nguy cơ đột quỵ. 

     Nếu gia đình bạn có tiền sử một số người mắc phải bệnh tim mạch thì bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn so với người bình thường. Tuy nhiên, điều đó hoàn toàn có thể không xảy ra nếu bạn biết cách để luôn giữ trái tim mình mạnh khỏe. Sau đây là một số cách đơn giản mà bạn có thể áp dụng với bản thân để có một trái tim khỏe.

Lưu ý khi ăn các thức ăn chứa nhiều chất béo:

     Theo các bác sĩ thì một chế độ ăn giàu chất béo bão hòa hàng ngày được xem là có thể dẫn đến mức độ cholesterol xấu trong máu tăng lên, qua đó có thể dẫn đến thu hẹp các động mạch và gây ra bệnh lí nhồi máu cơ tim. Một số nghiên cứu trên thế giới gần đây cho thấy không có bằng chứng nào cho thấy việc hạn chế chất béo bão hòa và tăng tiêu thụ chất béo không bão hòa là có thể giảm nguy cơ và phát triển của bệnh tim mạch.

     Theo các nhà khoa học thì không khuyến khích việc tiêu thụ các loại thực phẩm như nhiều mỡ, đồ ăn chiên rán, bánh ngọt, khoai tây chiên và các món chế biến khác... nhưng bên cạnh đó các chuyên gia sức khỏe cho rằng ăn một số loại thực phẩm như bơ, pho mát và kem với số lượng ít thì sẽ không gây hại cho chúng ta.

Giữ tỉ lệ eo-hông ở mức chấp nhận được:

     Các bác sĩ trên thế giới đều cho rằng bệnh tim và trọng lượng của cơ thể có mối liên hệ với nhau rõ ràng và mật thiết. Theo đó, những người béo phì, thừa cân, lượng mở cao không chỉ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 mà bên cạnh đó còn tăng nguy cơ phát triển bệnh tim và nhiều bệnh khác ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu vòng eo của bạn càng lớn thì nguy cơ mắc phải các bệnh là càng cao.

     Để tính toán tỉ lệ eo- hông, bạn hãy đo chỉ số vòng bụng và vòng hông sau đó chia số đo vòng bụng cho số đo vòng hông. Nếu tỉ lệ này cao (0,85 trở lên) thì điều này đồng nghĩa với việc bạn có nguy cơ cao mắc phải các căn bệnh như bệnh tim, cao huyết áp hoặc tiểu đường... cao hơn so với người bình thường. Và để giảm nguy cơ này, bạn nên ăn uống lành mạnh, và cần có chế độ thể dục, vận động đều đặn, thích hợp với thể trạng của bản thân.

 Nói không với đường:

      Một nghiên cứu lớn ở trên đất Mỹ cho thấy, những người dân nước Mỹ tiêu thụ nhiều hơn 25% lượng calo hàng ngày của họ từ việc tiêu thụ đường. Điều này gây ra nguy cơ tử vong vì bệnh tim cao gấp 3 lần so với những người tiêu thụ đường tạo ra ít hơn 10% calo của họ, một điều đáng báo động đối với những người ăn nhiều đường hàng ngày.

     Thời gian gần đây, ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy tiêu thụ quá nhiều đường làm tăng nguy cơ béo phì và bệnh tiểu đường và rất nhiều căn bệnh khác cho cơ thể. Trong khi nó không hề cung cấp chất dinh dưỡng nào. Bởi vậy, việc cắt giảm lượng đường tiêu thụ trong chế độ ăn là hết sức cần thiết để có một sức khỏe tốt.

 Giảm stress:

      Theo các nhà nghiên cứu khoa học trên thế giới thì căng thẳng, stress là một trong những yếu tố có tác động mạnh mẽ đến sức khỏe tim mạch đối với con người. Sự căng thẳng của con người tạo ra hormone cortisol, hormone này có thể làm tăng chất béo không lành mạnh ở vùng bụng và làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch cho cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy rằng khi căng thẳng, stress, bạn càng cảm thấy thèm ăn những thực phẩm nhiều đường và nhiều chất béo. Những loại thức ăn như vậy sẽ càng làm cho tình trạng tim mạch của bạn tồi tệ hơn và chuyển biến xấu đi. Vì vậy, việc loại bỏ stress là hết sức cần thiết đối với bản thân bạn. Bạn có thể giảm stress bằng cách đơn giản như nghe nhạc, thư giãn, tập yoga, ngồi thiền, luyện tập thể dục thể thao, đi chơi với bạn bè, gia đình hoặc làm những gì mình thích và thoải mái.

 

  • Inside banner 2
  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết