máy đo huyết áp

scoll
scoll
Sản phẩm khác

Chuyên mục » Phòng ngừa - Chữa trị

Đột quỵ hiện nay được xem là căn bệnh khá nguy hiểm vì có thể xảy ra với bất cứ ai, bất cứ lúc nào và hậu quả mà nó để lại là vô cùng to lớn đối với bệnh nhân.

>>Những cách giúp bạn tránh xa đột quỵ.

>>Chế độ ăn giúp ổn định huyết áp. 

     Đột quỵ thường có xu hướng xuất hiện một cách đột ngột mà không báo trước, nhưng không có nghĩa là chúng ta không thể ngăn chặn căn bệnh này. Sau đây là một vài biện pháp có thể giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh và tránh nguy cơ đột quỵ một cách an toàn: 

Kiểm soát huyết áp

     Huyết áp là căn bệnh khá phổ biến, nếu huyết áp cao thì sẽ rất có hại cho tim. Vì vậy, việc hạ huyết áp và duy trì huyết áp ở mức ổn định là một trong những biện pháp cho ta hiệu quả nhất để giảm nguy cơ đột quỵ vì huyết áp cao được xem là nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ. Trong cuộc sống hiện đại bây giờ thường gây căng thẳng cho bản thân chúng ta, làm tăng huyết áp. 

     Tốt hơn hết, bạn cần phải theo dõi huyết áp của bản thân một cách thường xuyên dù bạn đã mắc huyết áp hay chưa. Nên ăn ít muối trong chế độ ăn hàng ngày để hạ huyết áp. Khi phát hiện bị cao huyết áp, nên đến gặp bác sĩ và tuân thủ các loại thuốc theo đơn của bác sĩ.

Giảm cân

     Việc thừa cân của cơ thể sẽ góp phần gia tăng tổng mức cholesterol trong máu của bạn, đồng thời điều này mang đến nguy cơ huyết áp cao và bệnh mạch vành cho bạn. Vì vậy, việc cần làm là hãy cố gắng duy trì cân nặng ở mức phù hợp với bản thân bằng cách thực hiện một chế độ ăn uống hàng ngày lành mạnh kết hợp vận động thể thao hàng ngày.

 

Tập thể dục thường xuyên

     Một biện pháp giảm đột quỵ hiệu quả cho mọi người là tập thể dục thể thao thường xuyên và đổ mồ hôi. Việc thực hiện một chế độ tập thể dục hàng ngày là yếu tố cần thiết và quan trọng với tất cả mọi người. 

     Việc hoạt động và tập luyện thể dục thể thao sẽ đốt cháy calo trong cơ thể, giúp cơ thể kiểm soát mức cholesterol trong máu và bệnh tiểu đường đồng thời có thể giúp hạ huyết áp. Bên cạnh đó, tập thể dục cũng làm tăng cường sự dẻo dai cho cơ tim và làm cho các động mạch của bạn linh hoạt hơn..Theo các chuyên gia thì chúng ta nên có chế độ luyện tập thể dục thể thao 30 phút mỗi ngày. Đây là một trong những biện pháp thành công nhất đạt hiệu quả nhất và cũng là một cách tự nhiên để giảm nguy cơ bị đột quỵ.

Uống nhiều nước

     Việc uống nhiều nước sẽ làm loãng máu, điều này ngăn ngừa máu đông nguyên nhân gây ra bệnh tim và đột quỵ. Bên cạnh đó, theo các bác sĩ thì uống ít nước cũng có thể làm cho chúng ta tăng nguy cơ bệnh tiểu đường và một số bệnh khác. Theo một nghiên cứu gần đây uống ít nhất 5 ly nước mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ xuống 53%. Các nhà khoa học cho rằng, một ly rượu vang mỗi ngày cũng sẽ giúp cho cơ thể giảm nguy cơ đột quỵ. Tuy nhiên, việc uống nhiều hơn một ly rượu vang mỗi ngày là khong được khuyến khính vì nó sẽ có hại cho sức khỏe.

Điều trị tiểu đường

     Theo các nghiên cứu trên thế giới, người bị bệnh tiểu đường có nguy cơ mắc phải đột quỵ là rất cao. Vì vậy, điều cần làm là hãy điều trị sớm căn bệnh này càng sớm càng tốt để tránh nguy cơ đột quỵ. Bạn cần nhớ rằng, bệnh tiểu đường là một bệnh căn bệnh phải điều trị trong một thời gian dài. Và ngoài việc sử dụng thuốc, bạn nên điều chỉnh để có một chế độ ăn phù hợp.

Bỏ thuốc lá

     Đối với những người hút thuốc lá thường xuyên thì sẽ có nguy cơ mắc đột quỵ cao hơn nhiều so với những người khác, những người không có sở thích hút thuốc. Vì vậy, hãy từ bỏ thói quen này nếu bạn muốn tránh cơn đột quỵ. Ngoài ra, việc hút thuốc lá còn gây ra nhiều chứng bệnh nguy hiểm cho cơ thể của chúng ta. 

  • Inside banner 2
  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết