máy đo huyết áp

scoll
scoll
Sản phẩm khác

Chuyên mục » Lời khuyên

Huyết áp cao là một căn bệnh mặc dù không xuất hiện triệu chứng rõ ràng và diễn biến thầm lặng nhưng huyết áp cao sẽ âm thầm làm tăng những nguy cơ tử vong cho con người thông qua các biến chứng khác như đau tim, đột quỵ, chứng phình động mạch, suy giảm nhận thức, suy thận…Tuy nhiên, ít ai biết rằng chúng ta có thể hạ huyết áp bằng cách tự nhiên.

>>Các thói quen tốt cho tim mạch. 

>>Một số thực phẩm tốt cho bệnh nhân đột quỵ 

     Theo lời khuyên của các bác sĩ thì nếu bạn muốn giảm huyết áp một cách tự nhiên, thì điều đầu tiên bạn cần thực hiện là phải đạt được cân nặng an toàn, hợp lí và lưu ý là bằng các phương pháp an toàn như tập luyện thể dục thể thao, và rồi sau đó bạn hãy thử các biện pháp giúp giảm thiểu các nguy cơ tim mạch sau đây.

Đi bộ

     Theo lời khuyên mà bác sĩ đưa ra thì bệnh nhân bị tăng huyết áp cần đi bộ khoảng vòng 30 phút mỗi ngày, điều này nhằm giúp trái tim của bệnh nhân sử dụng ô-xy một cách hiệu quả. Theo đó, ta nên tăng tốc độ và quãng đường đi trong ngày để rèn luyện, và nâng cao khả năng của cơ thể.

Hít thở sâu

     Các nhà khoa học cho rằng thở chậm và ngồi thiền sẽ giúp giảm các kích thích tố gây căng thẳng, lo lắng làm tăng lượng renin trong cơ thể - enzym do thận tiết ra làm cao huyết áp, qua đó cản trở việc tăng huyết áp của cơ thể. Bên cạnh đó,ta nên cố gắng ngồi thiền trong 5 phút vào buổi sáng và buổi tối trước khi ngủ, kèm theo đó với các động tác hít sâu, căng bụng và từ từ thở ra.

Thưởng thức sô-cô-la đen

     Thành phần dinh dưỡng trong sô-cô-la đen có chứa flavanol, chất này có thể giúp các mạch máu đàn hồi hơn và giúp máu vận chuyển tốt hơn. Và một nghiên cứu cho thấy rằng 18% bệnh nhân sẽ giảm chứng huyết áp nếu ăn sô-cô-la đen mỗi ngày và với một lượng thích hợp.

Giảm uống cà phê

     Một số nghiên cứu trên thế giới gần đây cho thấy rằng chất caffeine có trong cà phê có thể làm tăng huyết áp. Chất caffeine sẽ làm thắt chặt các mạch máu, gây tắc nghẽn và tăng sự ảnh hưởng của stress lên cơ thể, làm cơ thể lo lắng, bồn chồn, làm tăng nguy cơ tai biến, đột quỵ...

Uống 1/4 ly rượu mỗi ngày

     Gần đây một nghiên cứu tại Brigham, Boston đã cho kết quả phụ nữ uống khoảng ¼ ly rượu nhẹ (vang đỏ) mỗi ngày sẽ có thể  giảm huyết áp nhiều hơn những người không uống rượu. Bên cạnh đó trong một số nghiên cứu khác, thì phụ nữ uống 1 ly rượu mỗi ngày, đàn ông uống 2 ly, thì rất tốt cho hệ tim mạch và có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Tuy nhiên, chúng ta không nên quá lạm dụng việc uống rượu này.

Tập thói quen uống trà

     Một số nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh rằng những người nhấm nháp 3 ly trà thảo dược mỗi ngày và điều này được lặp lại thường xuyên thì sẽ giảm chứng cao huyết áp sau 6 tuần.

Giảm công việc

     Theo các thống kê trên thế giới thì làm việc hơn 41 giờ mỗi tuần trong văn phòng sẽ làm tăng nguy cơ tăng huyết áp lên đến 15% so với người bình thường. Việc chúng ta nên làm là hãy bớt khoảng 30 phút công việc mỗi ngày và để dành thời gian đó để đi bộ, hoặc là đến phòng gym hay là ngồi thiền và có thể là nấu một bữa ăn lành mạnh cho gia đình…

 

  • Inside banner 2
  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết