máy đo huyết áp

scoll
scoll
Sản phẩm khác

Chuyên mục » Kiến thức về bệnh

Những nguy cơ gây đau tim, suy giảm thận, suy thận, đột quỵ, huyết áp cao và phình mình có thể là mối đe dọa nếu chúng ta có những lối sống không lành mạnh.

>>Huyết áp thấp và 10 dấu hiệu mà bạn nên biết 

>>Những nguyên nhân khiến bạn bị chóng mặt 

Theo MedicalDaily ngày 7/6 có 5 bí quyết mà chúng ta không cần dùng thuốc vẫn có thể hạ huyết áp.

1.      Đi bộ nhanh

Bạn có thể làm giảm huyết áp tâm thu (huyết áp tối đa) của mình bằng cách đi bộ nhanh ít nhất 30 phút mỗi ngày. Nếu không có thời gian, việc đi bộ nhanh 10 phút/ngày cũng tạo ra sự khác biệt rõ rệt. Những bài tập tốt cho việc kiểm soát huyết áp của bạn bao gồm: đạp xe, bơi lội, chạy và đi bộ.

2.      Nghe nhạc

Thật bất ngờ vì hoạt động này cũng nằm trong danh sách giúp cải thiện huyết áp. Nghe nhạc nhất là nghe những bài hát mình yêu thích làm bạn cảm thấy thư giản và thoải mái đồng thời làm huyết áp của bạn giảm xuống. Tạp chí Tim (Hà Lan) đã tìm ra rằng huyết áp của các nhạc sĩ thường thấp hơn so với người bình thường.

Các nhà nghiên cứu của tạp chí này tin rằng những hoạt động thần kinh ngoại vi trực cảm của những nhạc sĩ đã ít nhiều được hưởng lợi từ hệ thần kinh tự chủ của họ.

Sẽ là lựa chọn khôn ngoan cho tim mạch nếu bạn nghe nhạc mỗi ngày đặc biệt là nhạc cổ điển.

3.      Phơi nắng buổi sáng

Theo nghiên cứu được đăng trên tạp chí Investigative Dermatology thì huyết áp cao sẽ giảm do nồng độ oxit nitric trong da và máu thay đổi nhờ việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Nguy cơ đột quỵ và đau tim cũng sẽ giảm nhờ một lượng nhỏ oxit nitric được vận chuyển vào da và mạch máu.

4.      Uống trà

Chỉ cần 4 tách trà/ngày là bạn có thể kiểm soát huyết áp của mình rồi đấy. Kết quả một nghiên cứu của Hiệp hội châu Âu về chứng cao huyết áp ở Milan, Ý cho biết những người thường xuyên uống trà từ 1 – 4 cốc/ngày có huyết áp tâm thu thấp nhất.

5.      Kĩ thuật thở

Nếu muốn giảm cao huyết áp bạn nên áp dụng kỹ thuật thở một cách đúng đắn. các hoocmon căng thẳng (hoocmon làm tăng rennin) cũng chính là chất xúc tác làm tăng huyết áp sẽ giảm nếu bạn thực hiện thở chậm và thiền định như yoga.

Bác sĩ tim mạch Los Angeles, California (Mỹ), tiến sĩ John M. Kennedy cho biết: "Ngồi trên một chiếc ghế thoải mái với tay vịn. Để cơ thể được thoải mái nhất có thể. Đặt một bàn tay trên một phần ngực của bạn. Cảm nhận hơi thở qua bàn tay và cảm thấy hơi thở khi nó di chuyển vào bụng".

Bạn nên tập dần động tác này như một thói quen mỗi ngày vào buổi sáng trong vòng 10 phút và lặp lại 7 lần.

Theo máy đo huyết áp

 

  • Inside banner 2
  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết