máy đo huyết áp

scoll
scoll
Sản phẩm khác

Chuyên mục » Đời sống hàng ngày

Ăn thức ăn ít calo, tập Yoga đều đặn và ngủ trưa… có thể giúp chúng ta có một sức khỏe tốt và giảm nguy cơ mắc bệnh.

>>Quan hệ tình dục ở người mắc bệnh về tim mạch.

>>Bia đặc biệt dành cho người bệnh cao huyết áp

Sức khỏe là vốn quí nhất của con người, bạn không thể làm bất cứ việc gì lâu bền nếu không có sức khỏe dẻo dai. Có sức khỏe là bạn đã bước đầu thành công trong cuộc chinh phục ước mơ của bản thân, tuy nhiên trong khi chúng ta yêu quí sức khỏe của mình thì có một bộ phận những tác nhân lại không ngừng tìm mọi cơ hội để tấn công vào hệ miễn dịch của chúng ta và làm cho cơ thể chúng ta dễ mắc bệnh tật. Vậy liệu có biện pháp nào để chống lại những tác nhân đó không? Đừng lo lắng nhé, những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn đẩy lùi những tác nhân xấu xung quanh bạn ngay thôi:

Ăn tỏi: một nghiên cứu từ những nhà khoa học Tây Úc cho thấy việc ăn tỏi hàng ngày giúp chúng ta giảm 50% nguy cơ mắc bệnh tật. Bạn có thể ăn tỏi sống hay chín tùy theo sở thích nếu muốn khỏe mạnh cũng như làm giảm huyết áp và mức cholesterol trong cơ thể, tỏi còn đẩy lùi được bệnh nhiễm khuẩn, chẳng hạn vi khuẩn tụ cầu và hoạt động như một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ. Vì thế có thể nói tỏi là trợ thủ đắc lực trong công cuộc giữ gìn sức khỏe của bạn.

Ăn sữa chua hàng ngày: trong sữa cho có chứa một lượng rất lớn men vi sinh có lợi cho tiêu hóa và sức khỏe. Sữa chua không chỉ có lợi cho đường tiêu hóa mà còn có tác dụng giúp hạ huyết áp, giảm cholesterol và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Hãy ăn sữa chua hàng ngày và bạn sẽ bất ngờ vì sự cải thiện sức khỏe của bản thân mình đấy.

Hạn chế lượng calo trong thức ăn: một số nghiên cứu đã chỉ ra ăn ít có “tác động tích cực đối với sức khỏe tổng thể” và “một chế độ ăn uống hạn chế calo thừa trong cơ thể sẽ giúp bạn giảm 25% nguy cơ mắc các bệnh huyết áp, giảm cholesterol...”.

Tuy nhiên ăn ít không có nghĩa là bạn nhịn ăn hay ăn uống quá thanh đạm để giảm calo, bạn có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ thiếu dinh dưỡng, thiếu các vitamin., một chế độ ăn uống đầy đủ chất và lượng bao giờ cũng là tốt nhất và bạn phải đảm bảo sao cho bữa ăn ấy có thể cung cấp đầy đủ năng lượng để phục vụ cho hoạt động hàng ngày của bạn.

Luyện tập Yoga: Yoga đang là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai quan tâm đến sức khỏe và sự thanh thản cho tâm hồn. Yoga có thể hiểu là phương pháp luyện tập có tác dụng điều hòa công năng của lục phủ ngũ tạng, khí huyết trở nên dồi dào và làm cho hệ thần kinh thông suốt. Từ đó giúp cơ thể thích nghi tốt với biến đổi của môi trường bên ngoài. 

Ngoài ra Yoga còn giúp cho cơ thể của bạn bồi đắp chính khí, phục hồi và duy trì cân bằng âm dương. Chính vì thế, nếu bạn muốn đảo ngược các yếu tố gây bệnh tim như cao huyết áp, lượng đường trong máu cao và cũng như giảm nguy cơ béo phì, bạn có thể tìm đến một lớp Yoga và luyện tập hàng ngày sẽ thấy công dụng tuyệt vời đấy.

Đừng ngồi lâu một chỗ:  tác giả của cuốn sách Bí mật của những người không bao giờ bị bệnh Gene Stone cho biết, khi bạn ngồi lâu một chỗ sẽ “rất bất lợi cho sức khỏe của bạn cho dù bạn có thường xuyên tập thể dục tại chỗ bạn ngồi”.

Với cuộc sống hiện đại ngày nay có rất đông bộ phận những người làm công việc hành chính, văn phòng, những người ngồi làm việc với máy tính...  do tính chất của công việc họ phải ngồi lâu một chỗ, vận động hạn chế, từ đó đã dẫn đến nguy cơ bị nhu động ruột, dạ dày yếu đi, dịch tiêu hóa bài tiết giảm...phổ biến hơn những người thường xuyên hoạt động bên ngoài.

Khi bạn ngồi lâu một chỗ thì những thức ăn mà bạn dung nạp vào cơ thể sẽ không có cơ hội được đốt cháy hết và tất nhiên sẽ tích tụ lại, làm cho dạ dày, ruột của không được nghỉ ngơi, về lâu dài rất dễ dẫn đến các bệnh về tiêu hóa.

Hãy là những người thông mình để có thể vừa đảm bảo được công việc vừa giữ gìn được sức khỏe của bản thân bằng cách thường xuyên vận động cho dù bạn đang ở chỗ làm, chỗ học tập. Hãy luyện tập thói quen đứng lên, đi lại sau khoảng 1-2 giờ ngồi làm việc mệt mỏi để giúp có sức khỏe tốt và lấy lại tin thần để làm việc một cách hiệu quả nhất nhé.

Tắm nước lạnh: nghiên cứu đối với những người thường xuyên đi bơi tại Berlin (Cộng hòa Liên bang Đức) chỉ ra rằng khi bạn tiếp xúc với nước lạnh các chất chống ôxy hóa trong cơ thể sẽ được tăng cường hiệu quả hơn, giúp cải thiện lưu thông máu, tăng cường lưu thông dưới da và đặc biệt là tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể giúp bạn khỏe mạnh.

Một điểm đáng lưu ý là tắm nước lạnh giúp cơ thể bạn thư giãn, giúp tâm trạng của bạn tốt hơn và tiếp thêm sinh lực cho cơ thể. Nếu bạn không thể tắm nước quá lạnh thì cũng không nên tắm nước quá nóng.

Ngủ trưa: thật ngạc nhiên khi chỉ với vài phút ngủ trưa bạn có thể nhanh chóng lấy lại năng lượng và tăng cường hiệu quả chống lại bệnh trong cơ thể. Một chút chợp mắt vào buổi trưa sẽ giúp các tế bào miễn dịch tăng lên, giảm nguy cơ canxi tích tụ trong động mạch tim của bạn và đặt biệt là hạn chế việc sản xuất hormon có hại trong cơ thể.

Khi cơ thể mệt mỏi, sức đề kháng giảm, những hormone này sẽ xuất hiện và chúng sẽ khiến cho cơ thể mất đi khả năng tự sửa chữa các tế bào bị thiệt hại trong cơ thể. Vì thể để có cơ thể khỏe mạnh bạn nên tranh thủ thời gian ngủ trưa từ 1 đến 3 giờ chiều vì đây là khoảng thời gian lí tưởng giúp bạn phục hồi và sản sinh năng lượng cho buổi chiều và tối.

Mở rộng những mối quan hệ xung quanh bạn: khi bạn có thể chia sẻ những  tâm tư với nhiều người để giải tỏa tâm lý, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống thật đẹp, thật dễ dàng để vượt qua những căng thẳng nếu có. Dĩ nhiên khi đó tâm lí của bạn lúc nào cũng trong tình trạng thoải mái và những bộ phận của cơ thể bạn cũng sẽ hoạt động tích cực như chính tâm trạng của bạn vậy.

Cũng như những lập luận trên một nghiên cứu Thụy Điển đã cho thấy những người có mối quan hệ xã hội tốt thường có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và ít có nguy cơ bị các bệnh viêm nhiễm trong cơ thể. Ngược lại hơn 50% những người có ít hoặc không có bạn thân sẽ có nguy cơ đau tim cao hơn những người có nhiều bạn.

Xem ra để có cơ thể khỏe mạnh và đẩy lùi tác nhân gây bệnh thật không khó chút nào đúng không, hy vọng bài viết này sẽ có ích với tất cả mọi người, chỉ cần chú ý một chút với cơ thể của mình thôi là chúng ta đã có thể sống một cách khỏe mạnh mà không còn sợ những còn virus gây bệnh đáng sợ rồi đấy.

Theo máy đo huyết áp

 

  • Inside banner 2
  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết