máy đo huyết áp

scoll
scoll
Sản phẩm khác

Chuyên mục » Phòng ngừa - Chữa trị

Người cao tuổi thường có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn những người trẻ tuổi. Tuy nhiên nguy cơ này sẽ giảm đáng kể nếu bạn áp dụng những cách dưới đây:

>>Bí quyết kiểm soát huyết áp thấp 

>>Những món canh tốt cho người cao huyết áp 

1.      Uống nhiều nước

Chỉ với việc dùng 6 ly nước mỗi ngày là bạn đã làm giảm nguy cơ đột quỵ hơn một nửa. Vì nước giúp máu lưu thông dễ dàng hơn, nếu thiếu nước ngoài việc lưu thông kho khăn máu còn có thể bị đóng cục.

2.      Duy trì trọng lượng tốt với cơ thể

Việc này vô cùng quan trọng vì lượng mỡ thừa trong cơ thể bạn có thể biến thành mảng bám. Các mảng bám này sẽ làm cản trở máu được vẫn chuyển đến não và khiến tim của bạn hoạt động khó khăn hơn và làm huyết áp. Vì thế, một trọng lượng lành mạnh là lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

3.      Tránh uống rượu

Không nên uống quá 2 ly rượu nhỏ/ngày với đàn ông và 1 ly/ngày với phụ nữ. Vì rượu sẽ làm cholesterol trong máu của bạn tăng lên đồng thời khiến huyết áp tăng.

4.      Ăn uống khoa học

Mức cholesterol trong máu sẽ giảm nếu bạn hạn chế hấp thu chất béo bão hòa. Hayc tuân thủ theo những cách sau: dùng dầu ô liu thay cho dầu mỡ động vật; dùng ít nhất 4 phần rau quả/ngày; hấp hoặc luộc thịt nạc, hạn chế chiên xào; dùng thực phảm ít chất béo và calorine…

5.      Kiểm soát huyết áp

Nguyên nhân gây ra đột quỵ nguy hiểm  nhất là cao huyết áp. Nếu bạn thuộc đối tượng cao huyết áp nên điều chỉnh ngay lối sống và uống thuốc theo khuyến nghị của bác sĩ. Chỉ bằng việc thực hiện các phương pháp trên mà cụ thể là thay đổi lối sống như thiết lập chế độ ăn uống hợp lý cùng hoạt động thể chất và uống thuốc là huyết ap của bạn đã có thể kéo giảm một cách đáng kể.

6.      Ngừng hút thuốc

Khi bạn hút thuốc là bạn đã gây tổn thương cho hệ tim mạch của chính mình vì trong khói thuốc như nicotin và monoxide làm thu hẹp và phá hủy mạch máu cũng như khiến máu vón cục.

7.      Năng vận đông

Vận động là một phương pháp tốt nhất để bạn đốt cháy nhiều calorie và lượng mỡ thừa để giảm cân. Tốt nhất bạn nên dành 30 phút để tập thể dục mỗi ngày. Bạn có thể đi bộ, đạp xe, bơi lội hay thậm chí khiêu vũ. Trước khi thực hiện hoạt động thể chất bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để thiết lập cho mình một chế độ hoạt động hiệu quả.

 

  • Inside banner 2
  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết