máy đo huyết áp

scoll
scoll
Sản phẩm khác

Chuyên mục » Các vấn đề khác

Hầu hết chúng ta ai ngay khi thức dậy điều đầu tiên làm là vươn vai. Tuy nhiên điều này không tốt cho sức khỏe của bạn chút nào. Đĩa đệm của bạn có thể bị tổn thương vì khi vừa thức giấc rất có thể các khớp chưa vào đúng vị trí của nó. Việc kéo căng cơ thể sẽ dễ làm đau lưng và đau cổ trầm trọng, vì thế tốt nhất bạn nên tập bỏ đi thói quen này.

>>Cao huyết áp đang ở mức báo động? 

>>Đo huyết áp ở tư thế khác nhau có làm thay đổi kết quả?

Hầu hết chúng ta ai ngay khi thức dậy điều đầu tiên làm là vươn vai. Tuy nhiên điều này không tốt cho sức khỏe của bạn chút nào. Đĩa đệm của bạn có thể bị tổn thương vì khi vừa thức giấc rất có thể các khớp chưa vào đúng vị trí của nó. Việc kéo căng cơ thể sẽ dễ làm đau lưng và đau cổ trầm trọng, vì thế tốt nhất bạn nên tập bỏ đi thói quen này.

Sử dụng thắt lưng quá chặt

Thắt lưng là công cụ đắt lực đối với những bạn muốn che giấu vòng 2 của bản thân và muốn tôn lên vóc dáng chữ S của mình.

Nhưng việc này rất ảnh hưởng đến tiêu hóa của bạn. Theo nghiên cứu thì nếu bạn cứ duy trì đeo thắt lưng quá chặt trong thời gian dài, điều này sẽ tạo ra áp lực lên bụng của bạn và làm hệ tiêu hóa diễn ra khó khăn hơn và làm tăng nồng độ axit trong dạ dày của bạn. Bên cạnh đó, đeo thắt lưng quá chặt còn làm bạn thấy khó thở, làm lưu thông trong cơ thể của bạn bị ảnh hưởng. Vì vậy đừng tự ti về ngoại hình nhé, hãy đeo thắt lưng thật thoải mái để chúng ta có thể hít thở một cách thông thoáng nhất.


Lúc nào cũng ngồi vắt chéo chân

Theo ý kiến của các chuyên gia bạn có thể tăng huyết áp khi ngồi vắt chéo chân trong thời gian dài (tăng huyết áp tâm thu gần 7% và huyết áp tâm trương 2%).

Các triệu chứng chuột rút, đau, sưng, phù nề có thể sẽ xuất hiện khi bạn ngồi vắt chéo chân quá lâu thậm chí nó còn gây hại cho cột sống và khung xương chậu vì khi ngồi như thế lượng máu cung cấp cho các bộ phận trong cơ thể bị đình trệ, cản trở khiến cho chân và mắt cá chân bị phù nề. Mặt khác bạn còn có thể bị đau đầu gối do xương bánh chè cọ xát với các xương khác, làm đau vùng trước gối. Việc ngồi chéo chân gây co kéo thân kinh tọa, điều này giải thích vì sao bạn lại bị tê chân khi ngồi như thế quá lâu. Khi ấy lời khuyên cho bạn là đứng lên và đi lại. Vì thế bạn không nên ngồi vắt chéo chân quá 15 phút và nên bỏ chân xuống khi cảm thấy mỏi.

Kẹp điện thoại vào vai để nghe

Khi bạn bận rộn, bạn thường tiết kiệm thời gian bằng cách kẹp điện thoại vào vai để hai tay được tự do để thực hiện những việc khác. Nhưng điều có thể khiến bạn bị mỏi cả vai và cổ đấy.

Tốt nhất bạn nên giữ ống nghe sát tai, không nghiêng đầu, luôn giữ cho cổ thẳng và đặt biệt phải giữ vai bạn luôn ở trạng thái thoải mái nhất. Nên nắm ống nghe nhẹ nhàng, tránh siết chặt và nhớ là phải đổi tay cầm ống nghe 10 phút một lần nhé.

Nhai kẹo cao su suốt ngày

Để có một hơi thở thơm tho, biện pháp đơn giản nhất mà nhiều người lựa chọn là nhai kẹo cao su. Tuy nhiên nếu bạn quá lạm dung nó bằng việc nhai kẹo cả ngày thì bạn có nguy cơ mắc phải những vấn đề về cơ khớp ở hàm đầu, cổ và gây nên hiện tượng nhức đầu, đau tai, đau răng, rối loạn khớp thái dương-hàm có thể kể đến như đau hàm liên quan đến các cơ bắp và khớp kết nối hàm dưới với hộp sọ vì bạn đã ép vùng cơ hàm của mình phải hoạt động liên tục.

Theo máy đo huyết áp

  • Inside banner 2
  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết