máy đo huyết áp

scoll
scoll
Sản phẩm khác

Chuyên mục » Kiến thức về bệnh

Một số biện pháp đơn giản dưới đây giúp cho bệnh nhân huyết áp ổn định được mức huyết áp của mình

>>Tăng huyết áp - thủ phạm giết người thầm lặng 

>>Tim mạch, căn bệnh gây tử vong hàng đầu 

1.      Ăn sáng đầy đủ

Các hoạt động như ít vận động, thừa cân, hút thuốc lá, căng thẳng là những yếu tố làm tăng nguy cơ cao huyết áp nhất là ở phụ nữ. Kết quả của những nghiên cứu gần đây của Israel cho thấy so với những người ăn sáng nhẹ nhàng và gần với hai bữa ăn trong ngày thì những người ăn đầy đủ bữa sáng (ít nhất 700 calo) cùng hai bữa ăn nhẹ có huyết áp thấp hơn.

Bạn cũng nên bổ sung thêm sữa chua vì nó có thể làm giãn mạch máu, giúp huyết áp ổn định.

2.      Tắm nắng

Việc tắm nắng mặt trời giúp oxit nitric được chuyển hóa từ tế bào da đến tuần hoàn máu, nhờ đó giúp huyết áp của bạn giảm xuống. Bên cạnh đó, vitamin D cũng được tổng hợp để điều chỉnh huyết áp.

Các nhà khoa học tại Đại học Southampton (Anh) đã công bố kết quả của một nghiên cứu cho thấy tia nắng mặt trời giúp điều hòa huyết áp. Các nhà khoa học khuyến cáo bạn nên lựa chọn phơi năng vào buổi sáng sớm vì nếu phơi nắng quá lâu sẽ ảnh hưởng đến ung thư da mà quá ít thì bạn có thể bị tăng huyết áp do thiếu ánh nắng.

Oxit nitric trong ánh nắng mặt trời giúp kiểm soát huyết áp vì nó thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Bên canh đó tia nắng mặt trời còn giúp bạn giảm đáng kể nguy cơ mắt bệnh tim mạch. Martin Feelisch, giáo sư y tế dự phòng và sinh học của trường đại học Southampton, tác giả của nghiên cứu phát biểu rằng: “khi bạn phơi nắng, một lượng nhỏ oxit nitric được chuyển hóa từ tế bào da đến quá trình lưu thông máu, giúp hạ huyết áp. Khi huyết áp giảm, nguy cơ tim mạch cũng giảm theo"

Trong nghiên cứu này, lần thứ nhất người ta chiếu đèn chứa tai cực tím trong vòng 20 phút cho 24 người khỏe mạnh. Lần thứ 2 người ta che tia cực tím để nó không thể tiếp xúc với da và chỉ cho họ sưởi qua đèn. Ở lần 1 người ta nhận thấy rằng huyết áp của những người thí nghiệm giảm do mạch mãu giãn ra đồng thời lượng oxit nitric cũng thay đổi dáng kể nhưng lại không làm biến đổi số lượng vitamin D. Do đó các nhà nghiên cứu kết luận trên tạp chí về da liễu rằng: "Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời giúp ngăn ngừa ung thư da, nhưng không hoàn toàn tiếp xúc với ánh mặt trời có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch".

3.      Thường xuyên đi bộ

Hoạt động thường xuyên sẽ giúp bạn giảm nguy cơ tăng huyết áp. Chỉ cần đi bộ 60 phút mỗi ngày là bạn có thể ổn định huyết áp. Có thể lựa chọn thể dục nhịp điệu trong nước hay bơi lội. Nên luyện tập thường xuyên đặc biệt là những đối tượng huyết áp cao và bị kháng thuốc.

4.      Dùng nước ép củ cải đường

Nitrat trong củ cải đường có công dụng làm hạ huyết áp. Nờ nó tác dụng lên thành mạch nên chỉ cần dùng 500 xentilit nước ép có thể làm tụt 5 điểm huyết áp.

5.      Hạn chế dùng thịt

Các chuyên gia Nhật Bản khuyên rằng việc hạn chế dùng thịt có thể giúp ổn định huyết  áp. Mà cụ thể là những người ăn chay có huyết áp thấp hơn những người ăn thịt. Ăn chay giúp điểm huyết áp của bạn giảm xuống 4,7 đến 6,9 điểm cũng giống như một bệnh nhân cao huyết áp lại thừa cân giảm được 5kg.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do trong các loại rau có chứa ít natri nhưng lại giàu kali giúp huyết áp giảm.

 

 

  • Inside banner 2
  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết