máy đo huyết áp

scoll
scoll
Sản phẩm khác

Chuyên mục » Đời sống hàng ngày

Giấc ngủ trưa mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể chúng ta vì nó giúp cơ thể tang cường sinh lực, chỗng lại sự mệt mỏi, căng thẳng thần kinh. Tuy nhiên, nếu bạn không ngủ trưa đúng cách hay ngủ không khoa học thì nó lại mang những tiềm ẩn về bệnh khó lường đấy. Dưới đây là những điều quan trọng về giấc ngủ trưa mà bạn nên biết.

>>7 loại bệnh mà cánh mài râu nên chủ động xét nghiệm 

>>Ảnh hưởng của béo bụng đến sức khỏe 

Lợi ích của việc ngủ trưa

Ngủ trưa giúp bạn có thời gian nghỉ ngơi để bổ sung năng lượng, gạt bỏ những căng mệt mỏ cũng như căng thẳng nhờ hormone serotonin từ giấc ngủ có tác dụng là thần kinh của ban dịu đi giúp tinh thần bạn được sảng khoái hơn từ đó có thể đẩy lùi bệnh tim mạch của bạn.

Sau thời gian hoạt động căng thẳng, não cần được nghỉ ngơi để giảm tình trạng quá tải thong tin, do đó giấc ngủ là một lựa chọn tuyệt vời để bạn cải thiện trí nhớ cũng như sự tập trung của bản than.

Ngủ trưa bao lâu là tốt

Nhịp tim và huyết áp của bạn sẽ giảm xuống khi bạn ngủ nhưng sẽ trở lại trạng thái cân bằng khi bạn ngủ dậy. Do đó thời gian ngủ trưa càng lâu sẽ tỉ lệ thuận với tình trạng mệt mỏi và buồn ngủ sau khi tỉnh giấc do quá trình trao đổi trong cơ thể diễn ra chậm hơn.

Bên cạnh đó nếu bạn ngủ trưa nhiều sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ buổi tối, làm đồng hồ sinh học thay đổi cũng như rối loạn sinh lí làm tăng nguy cơ mắc bệnh cho cơ thể. Vì vậy, tốt nhất bạn chỉ nên ngủ trưa từ 15 – 30, không nên ngủ quá 1 giờ.

Tư thế ngủ trưa đúng

Tùy theo mỗi người mà tư thế ngủ trưa cũng khác nhau. Tuy nhiên tư thế chân thấp, dầu cao và nghiêng về bên phải vẫn sẽ tốt hơn. Vì khi ngủ ở tư thể này, áp lực tim của bạn sẽ giảm làm lưu thong trong cơ thể bạn nhanh hơn.

Không nên ngủ gục xuống bàn vì nó khiến lồng ngực của bạn bị đè nén làm hô hấp, sự tuần hoàn máu cũng như tác dụng dẫn truyền của hệ thần kinh bị ảnh hưởng. Từ đó dễ dẫn đến hiện tượng chóng mặt, đau nhói, hai cánh tay bị tê…

Bệnh nhân cao huyết áp không nên ăn quá no trước khi ngủ

Nếu bạn bị cao huyết áp thì trước khi ngủ tránh ăn quá no. Vì lúc này dạ dày của bạn sẽ phình to làm chức năng co bóp tim bị ảnh hưởng. Dầu mỡ có trong thức ăn cũng làm tăng thêm độ kết dính của máu. Ngoài ra việc uống thuốc hạ huyết áp trước khi ngủ sẽ làm cho não, tim, thậ của bạn không cung cấp đủ máu khi ngủ dậy vì nó khiến huyết áp thấp hơn 20% so với bình thường. Bệnh nhân cao huyết  áp chỉ nên ngủ trưa 20 phút.

 

  • Inside banner 2
  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết